Lào Cai: Hơn 800 tân binh lên đường nhập ngũ

Xã hội - Ngày đăng : 17:44, 13/02/2020

(TN&MT) - Ngày 13/02 hòa chung không khí tưng bừng của Ngày hội tòng quân cả nước, các địa phương trong tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020.

Năm 2020, tỉnh Lào Cai có 828 tân binh nhập ngũ tại Sư đoàn 316, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh. Trong 828 tân binh lên đường nhập ngũ, Văn Bàn là địa phương có số tân binh nhiều nhất tỉnh Lào Cai với 115 tân binh, huyện Bảo Thắng 110 tân binh, huyện Bảo Yên 109 tân binh, Bát Xát 89 tân binh, Mường Khương có 87 tân binh, huyện Sa Pa có 84 tân binh, Bắc Hà 89 tân binh , TP. Lào Cai 86 tân binh. Huyên Si Ma Cai là huyện có tân binh ít nhất với 59 tân binh.

Lào Cai có hơn 800 tân binh nhập ngũ năm 2020.

Theo đánh giá chung, các tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay đều có sức khỏe tốt. Trong số 828 tân binh lên đường nhập ngũ lần này tỉnh Lào ai có 218 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và 56 tân binh thực hiện biên chế cho các đơn vị thuộc Công an tỉnh.

 

Lãnh đạo tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Lào Cai luôn quan tâm tới công tác tuyển quân, công tác hậu phương quân đội, tăng cường công tác vận động, tuyên truyền trong nhân dân về thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhiều thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đã tích cực tham gia công tác xã hội, đảm nhận các vị trí cán bộ chủ chốt tại địa phương.

100% các tân binh được kiểm tra sức khỏe trước khi lên đường nhập ngũ.

Về chất lượng tân binh, các địa phương giao quân đã bám sát các qui định pháp luật về nghĩa vụ quân sự và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời dẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân, do vậy năm 2020 các tân binh được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đều có sức khỏe tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, sẵn sàng tham gia rèn luyện, phấn đấu trong môi trường công an, quân đội.

Các tân binh chia tay người thân lên đường nhập ngũ.

Để Ngày hội giao nhận quân diễn ra an toàn và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Lào cai đã tăng cường tuyên truyền tới người dân và tân binh lên đường nhập ngũ về công tác phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường theo dõi sức khỏe của tân binh nhập ngũ, hạn chế tập trung đông người; cấp phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt cho 100% tân binh nhập ngũ; địa điểm tổ chức giao, nhận quân cũng được phun tiêu độc, khử trùng và bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh.

Bích Hợp