Quảng Trị: Hơn 1.100 tân binh lên đường nhập ngũ

Xã hội - Ngày đăng : 08:42, 13/02/2020

(TN&MT) - Ngày 12/2, cùng với cả nước, các đơn vị, địa phương trong tỉnh Quảng Trị sôi nổi tổ chức Ngày hội tòng quân năm 2020.

Năm 2020, tỉnh Quảng Trị được giao chỉ tiêu tuyển 1.123 công dân nhập ngũ, trong đó 952 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân, 171 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Trong 952 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân, Triệu Phong có 154 thanh niên, Hải Lăng có 123 thanh niên, Hướng Hóa có 122 thanh niên, Đakrông có 63 thanh niên, Cam Lộ 73 thanh niên, Vĩnh Linh có 142 thanh niên, Gio Linh có 215 thanh niên, thị xã Quảng Trị 33 thanh niên, thành phố Đông Hà 117 thanh niên.

Trong số 952 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân có 2 thanh niên là đảng viên, số thanh niên còn lại là đoàn viên thanh niên; 162 thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số; có 2 nữ thanh niên ở tại thành phố Đông Hà lên đường nhập ngũ; có 44 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; tuổi đời từ 18 - 25; 524 thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2. Trong số 171 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân có 1 thanh niên là đảng viên; 7 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng. Số thanh niên nhập ngũ lần này được giao cho các đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng), Sư đoàn 968, Sư đoàn 234, Lữ đoàn 414, Lữ đoàn 206, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh.

Để có chất lượng quân tốt, các địa phương giao quân đã bám sát các quy định pháp luật về nghĩa vụ quân sự và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân, đặc biệt đối với công dân trong độ tuổi nhập ngũ nên công tác tuyển, gọi công dân có nhiều thuận lợi.

Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tham mưu cho hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp với các cơ quan, ban ngành đăng ký, quản lý, sơ tuyển chặt chẽ; phối hợp với phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố khám sức khỏe cho công dân đúng quy trình. Bên cạnh đó, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân về thời gian, địa điểm giao, nhận quân. Chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể làm tốt việc gặp mặt, thăm, tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2020, toàn tỉnh Quảng Trị có hơn 1.100 công dân thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Kiểm tra sức khỏe các tân binh tại lễ tòng quân.

Tân binh phát biểu cảm xúc tịa lễ tòng quân.

Lễ giao, nhận quân đảm bảo trang trọng, thiết thực.

Về sức khỏe, trình độ văn hóa của công dân nhập ngũ năm nay đều cao hơn năm trước.

Chia tay người thân lên đường nhập ngũ.

Năm 2020, 9/10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị (trừ huyện đảo Cồn Cỏ) tiến hành tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Cảm xúc ngày đầu nhập ngũ

Tân binh nở nụ cười chia tay người thân

Tiến Nhất