Nghệ An: Cách ly 1 người tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân dương tính với Covid-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:13, 12/02/2020

(TN&MT) - Bệnh viện ĐK Khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết, Bệnh viện đang cách ly 1 nam bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, tức ngực. Trước đó, bệnh nhân này từng tiếp xúc gián tiếp với một bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Vĩnh Phúc.

Được biết, nam bệnh nhân là anh P. V. T (SN 1984, trú tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).  Cách đây 5 ngày, bệnh nhân T. xuất hiện triệu chứng ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi. Do chủ quan, tưởng là bệnh lý bình thường nên tự mua thuốc về nhà uống nhưng không khỏi. Đến chiều 11/2 thì anh T đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An để được các bác sĩ thăm khám.

Được biết, vào ngày 29/1, bệnh nhân này có tiếp xúc với chồng của 1 nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Vĩnh Phúc. Hiện tại chồng của bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính với loại virus này.

Bệnh nhân T đang được cách ly theo dõi, điều trị tại Bệnh viện ĐK Khu vực Tây Bắc Nghệ An

Được biết, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân T cũng đã được gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, dự kiến đến chiều ngày 13/02 sẽ có kết quả.

Liên quan đến sự việc, chiều 12/2, Giám đốc Sở y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cũng đã có mặt tại BV Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An trực tiếp làm việc, kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân P.V.T. Hiện Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc đang thực hiện nghiêm việc cách ly, theo dõi và điều trị triệu chứng của bệnh theo đúng phương án phòng, chống dịch bệnh mà tỉnh đề ra.

Được biết, chiều 12/2, tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cũng đang cách ly chị Nguyễn Thị N (24 tuổi ở xóm Văn Phú, xã Hiến Sơn, Đô Lương). Chị N vừa trở về từ Trung Quốc sau đó thì chị có triệu chứng ho, sốt.

Phạm Tuân