Lạng Sơn: Khởi tố Phó Chủ tịch huyện Cao Lộc Nguyễn Thị Hồng Thu

An ninh trật tự - Ngày đăng : 14:04, 12/02/2020

(TN&MT) - Sáng 12/2, CA tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành khởi tố bà Nguyễn Thị Hồng Thu – Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc vì liên quan đến những sai phạm về đất đai trên địa bàn huyện.

Cùng với việc khởi tố, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành khám xét nhà bà Thu tại đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn. Thông tin này được lãnh đạo CA tỉnh Lạng Sơn xác nhận với Báo TN&MT.

Phó Chủ tịch huyện Cao Lộc Nguyễn Thị Hồng Thu (Ảnh: Hoàng Nghĩa).

Được giao phụ trách lĩnh vực kinh tế của huyện Cao Lộc, trong hai năm 2017 và 2018, bà Thu đã ký nhiều văn bản cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, hợp thức hóa cho các trường hợp vi phạm đất đai.

Trước đó, Báo TN&MT đã có loạt bài viết phản ánh về những sai phạm trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Cao Lộc, đặc biệt là xã Hợp Thành và Yên Trạch. Trong đó đề cập đến việc hàng chục héc ta đất rừng, đất đồi bị “xẻ thịt”; người dân mua gom đất, sau đó tự ý phân lô, bán nền trái phép…, gây bức xúc dư luận.

Nhiều diện tích đất rừng sản xuất ở huyện Cao Lộc bị san phẳng.

Liên quan đến những sai phạm trên, CA tỉnh Lạng Sơn cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thế Tập (SN 1980, Trưởng phòng TN &MT huyện Cao Lộc) về hành vi vi phạm quy định trong quản lý đất đai.

Vụ việc tiếp tục được CA tỉnh Lạng Sơn điều tra làm rõ.

Hoàng Nghĩa