Du lịch đìu hiu vì dịch bệnh

Du lịch - Ngày đăng : 09:52, 12/02/2020

(TN&MT) - Trái ngược với cảnh chen chúc, đông đúc, người người, nhà nhà đi trẩy hội, du xuân đầu năm như thường lệ ở các khu, điểm du lịch, thì năm nay do lo ngại dịch do virus Corona nên không khí du lịch đìu hiu, trầm lắng hẳn.

Theo ghi nhận của PV tại nhiều điểm, khu du lịch, danh thắng và di tích tâm linh ở Ninh Bình, Nam Định đìu hiu, vắng khách do lo ngại dịch do virus Corona gây ra.

Khu di tích Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) một trong những điểm hút khách du lịch những năm trước thì năm nay không tránh khỏi cảnh đìu hiu

Tại Khu du lịch Tràng An, Chùa Bái Đính (Ninh Bình) hầu như rất ít người đến tham quan, cảnh tượng bãi đỗ xe chật kín như mọi năm nay đã không còn. Nhiều ki - ốt, nhà hàng phải tạm đóng cửa vì ế ẩm. "Năm nay, có dịch bệnh nên du khách thập phương đến rất ít. So với mọi năm chỉ bằng 1/3", một bảo vệ chùa Bái Đính tâm sự.

Tràng An sau một vài ngày đầu xuân lượng khách đông thì nay cũng lâm vào cảnh thưa thớt

Anh Nguyễn Văn Tuấn, một người dân ở Thanh Hóa cho biết: Năm nào gia đình tôi cũng đi du xuân đầu năm tại Ninh Bình và xin ấn đền Trần Nam Định nhưng năm nay sau khi có khuyến cáo trong việc phòng, chống dịch nCoV thì tôi quyết định không đi nữa mà đợi khi dịch hết hẳn.

Nhiều ki - ốt bán hàng tại chùa Bái Đính đã phải tạm đóng cửa vì có quá ít khách đến tham quan, du lịch

Tại "thiên đường sống ảo" Khu du lịch Hang Múa (Ninh Bình), nơi được các bạn trẻ khắp miền Bắc yêu thích vì ở đây có những khung cảnh hùng vĩ cực kỳ ấn tượng những năm trước đông nghẹt người thì năm nay cũng không tránh được cảnh lao đao vì "bão" dịch.

Cảnh du khách chen chúc, xếp hàng lên xe điện vào chùa Bái Đính mọi năm giờ đã không còn

Chị Đỗ Thị Thu Lý - Quản lý Khu du lịch Hang Múa chia sẻ: Năm nay khách đến tham quan Hang Múa giảm trên 50% so với mọi năm, ngày thấp điểm có khi chỉ có vài trăm khách, 80% số lượng phòng đặt trước Tết Nguyên đán bị khách huỷ do lo ngại dịch. Nếu tính từ đầu những ngày nghỉ tết đến nay thì chúng tôi mới chỉ đón được 15.000 lượt khách, giảm mạnh so với mọi năm.

"Thiên đường sống ảo" Hang Múa giảm mạnh lượng khách giữa cơn dịch

Còn đền Trần (Nam Định) du khách cũng giảm rõ rệt, cảnh tượng chen chúc, đông đúc như cả chục năm qua đã không còn, những tuyến đường ra vào đều thưa thớt người. Rất nhiều lều lán, ki-ốt dịch vụ, bán hàng quanh khu vực đền đã bỏ trống vì vắng khách. Trong đền, chỉ có khoảng vài ba chục người làm lễ, dâng hương.

Anh Tú