Người Hà Tĩnh “giải cứu” dưa hấu bị rớt giá vì virus Corona

Xã hội - Ngày đăng : 09:02, 12/02/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 12/2, Đoàn thiện nguyện và bác ái Hương Khê Hà Tĩnh tiếp tục chương trình giải cứu dưa hấu cho bà con nông dân Gia Lai đợt 3 tại Ngã tư huyện đội, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh).

Sau khi thông tin về dưa hấu tại tỉnh Gia Lai bị rớt giá 500 đồng/kg vì không thể xuất khẩu, Đoàn thiện nguyện và bác ái Hương Khê Hà Tĩnh đã đến tận vườn dưa của bà con nông dân tỉnh Gia Lai để thu mua với giá cao hơn thương lái. Đoàn đã giải cứu được 10 tấn cho 2 đợt trước, với 6 tấn cho đợt giải cứu lần này.

Người dân đến mua dưa để ủng hộ người dân Gia Lai

Chị Phan Thị Lan Anh, thành viên của Đoàn thiện nguyện và bác ái Hương Khê Hà Tĩnh cho biết, khi tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, nhu cầu giảm mạnh cộng với việc đóng cửa giao dịch đã đẩy nông sản Việt Nam vào thế bị động. Gía dưa hiện chỉ còn 500 đồng/1 kg  nên việc chung tay giúp đỡ bà con trồng dưa tiêu thụ sản phẩm  là điều rất cần thiết.

 “Những đợt giải cứu dưa hấu này, đều do các thành viên trong Đoàn bỏ tiền túi ra góp lại, giúp đỡ phần nào cho bà con nông dân chứ Đoàn không có quỹ riêng. Hiện chúng tôi tự chi nên không kêu gọi sự giúp đỡ nào từ bên ngoài” - chị Lan Anh chia sẻ.

Dưa được bán với số lượng lớn tại Hương Khê

Thông qua mạng xã hội, chương trình “giải cứu” dưa hấu của nhóm nhanh chóng lan rộng ra khắp mọi nơi, nhiều người ở Hương Khê đã kêu gọi mua dưa hấu giúp người dân với mức giá từ 6.000 - 8.000 đồng/kg. Ngoài ra nhiều người đến mua còn tự nguyên mua với giá cao hơn giá đưa ra. Dù những đồng tiền nhỏ nhoi nhưng lại tràn đầy tình thương, tình người.

Ngoài địa điểm bán ra thì Đoàn vẫn nhận giao hàng tận nhà cho những ai không tới mua trực tiếp được.

Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Hồng Lĩnh (trưởng Đoàn) chia sẻ: “Chúng tôi đang làm mọi cách giúp bà con nông dân tiêu thụ. Tùy thuộc vào nhu cầu thị trường, Đoàn sẽ thu mua cho người dân với giá cao nhất có thể. Nếu bà con nông dân vẫn còn dưa hấu không bán được, thì chúng tôi chắc chắn sẽ tham gia giải cứu thêm lần nữa”.

 

Chị Phạm Thị Lan Anh bày tỏ thêm: “Mình mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và các mạnh thường quân để giải cứu dưa cho nhanh hết, và còn có thể giải cứu thêm những đợt khác nữa hoặc giải cứu nông sản khác”.

Ngô Huê