Hà Nội: Yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tập trung

Xã hội - Ngày đăng : 14:14, 10/02/2020

(TN&MT) - Ngày 9/2/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường các biện pháp cách ly y tế chống dịch do nCoV.

Yêu cầu các TTYT quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tập trung

Về cách ly y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện, thị xã chỉ đạo ngành công an, du lịch, lao động thương binh xã hội cùng các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát đến từng hộ gia đình, khu chung cư, công trường, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan, trường học...trên địa bàn để điều tra lập danh sách các trường hợp đến từ hoặc đi từ 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc, các ổ dịch đang hoạt động, người tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để tiến hành cách ly y tế.

Áp dụng các hình thức cách ly tập trung đối với người đến hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Người Việt Nam đến hoặc đi qua Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) trở về Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Địa điểm cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố (số 6, đường Văn Phú, Phú La, Hà Đông). TTYT quận, huyện, thị xã phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 để thực hiện vận chuyển bệnh nhân đến nơi cách ly bằng xe chuyên dụng theo đúng quy định.

Đối với trường hợp trở về từ vùng dịch đã được phát hiện và thực hiện cách ly tại nơi ở trước ngày 9/2/2020 thì tiếp tục cách ly tại nơi ở. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát đảm bảo tổ chức thực hiện cách ly một cách chặt chẽ, nghiêm ngặt.

Đối với trường hợp là người nước ngoài bị cách ly nhưng visa hết hạn trước khi kết thúc cách ly thì tiếp tục cách ly cho đến hết thời hạn cách ly, đồng thời, báo cáo UBND quận, huyện, thị xã và Công an quận, huyện, thị xã làm thủ tục gia hạn visa cho đến hết thời hạn cách ly.

Mai Đan