Thêm 3 bệnh nhân mắc virus corona ở Vĩnh Phúc được xuất viện

Sức khỏe - Ngày đăng : 13:49, 10/02/2020

(TN&MT) - Thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, chiều nay (10/2), 3 bệnh nhân mắc virus corona đang được điều trị tại bệnh viện này sẽ được xuất viện.

Cụ thể, 3 bệnh nhân này đều là công nhân tại Vĩnh Phúc và đều có những dấu hiệu khởi phát bệnh sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) ngày 17/1. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân này dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Được biết, sau khi 3 bệnh nhân này ra viện, bệnh viện này chỉ còn điều trị cho 2 bệnh nhân dương tính với virus corona. Như vậy đến nay, Việt Nam đã điều trị thành công, cho xuất viện 6/14 trường hợp dương tính với virus corona (bao gồm 3 công nhân nói trên; 1 bệnh nhân người Trung Quốc 28 tuổi, 1 nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang, 1 nữ công nhân 25 tuổi ở Thanh Hoá).

Nhiều trường hợp mắc corona đã được xuất viện ở Việt Nam

Thông tin từ Bộ Y tế Việt Nam cho biết, đến nay thế giới chưa có thuốc điều trị đặc hiệu virus corona chủng mới, thay vào đó chủ yếu là điều trị triệu chứng và các biến chứng, nâng cao thể trạng. Bài học kinh nghiệm từ những ca được xuất viện là tập trung nâng cao sức đề kháng, kết hợp dùng thuốc kháng sinh chống bội nhiễm, ăn uống đủ chất, mở cửa thông thoáng buồng bệnh, phối hợp với các chuyên khoa điều trị tốt bệnh nền và luôn hỗ trợ tâm lý để người bệnh an tâm, hợp tác.

Tính tới thời điểm hiện tại, dịch viêm phổi cấp do virus corona mới đã khiến 910 người tử vong với hơn 40.000 ca mắc. Dịch cũng đã lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó Việt Nam đã ghi nhận 14 ca dương tính.

Phạm Văn