Vươn khơi đầu năm, ngư dân Quảng Trị trúng đậm “lộc biển”

Xã hội - Ngày đăng : 18:04, 09/02/2020

(TN&MT) - Từ ngày mùng 8 Tết Âm lịch đến nay, ngư dân ở xã Gio Viêt (huyện Gio Linh) đã trúng đậm nhiều mẻ cá cơm, các tàu ra khơi trong thời gian 1 ngày, là có thể thu về 1 đến 1,5 tấn, còn tàu lớn ra khơi tầm 5 ngày đổ lại có tàu thu được 12 tấn cá. Theo giá thị trường, với mỗi kg cá cơm bán cho thương lái ngay tại bến có giá từ 14.000 – 18.000 đồng/kg tùy theo chất lượng.

Ngoài cá cơm, thì nhiều ngư dân ở tỉnh Quảng Trị cũng như ngư dân các tỉnh khác đánh bắt cách bờ tầm 40-50 hải lý trúng cá sòng, có tàu mỗi chuyến đánh được 15 tấn. Mỗi kg cá sòng được thương lái thu mua ở cảng Cửa Việt với giá 20-35.000 đồng/kg, nên các tàu của ngư dân ngoại tỉnh cũng cập cảng để bán cá. Nguồn cá cơm dồi dào không chỉ giúp ngư dân có thêm nguồn thu nhập mà còn cung cấp nguyên liệu cho các lò hấp cá trên địa bàn xã hoạt động.

Tàu đánh cá vừa cập bến được thương lái thu mua ngay tại cảng, sau đó cá được phân loại theo trọng lượng

Theo ông Nguyễn Hoài Nam - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Trị, đầu năm nay, cá cơm và cá sòng xuất hiện sớm và khá dày đặc ở ngư trường xung quanh đảo Cồn Cỏ và ngư trường tỉnh Quảng Trị. Nhờ thời tiết thuận lợi và sản lượng cá ở ngư trường khá nên ngư dân rất phấn khởi.

“Lộc biển” đầu năm đã mang đến cho ngư dân vùng biển Gio Linh vụ mùa bội thu

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Gio Việt (Gio Linh) cho biết, xã có 110 tàu thuyền, trong đó tàu trên 90CV là 40 chiếc. Từ đầu năm 2020 đến nay, toàn xã đánh bắt được khoảng 400 tấn cá các loại.

Tiến Nhất