Một công dẫn Mỹ đầu tiên chết vì virus corona ở Vũ Hán

Thế giới - Ngày đăng : 08:15, 09/02/2020

(TN&MT) - Dẫn nguồn tin từ đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh, Trung Quốc, báo New York Times cho biết đã có một công dân Mỹ nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) thiệt mạng.

Vũ Hán, thành phố hơn 11 triệu dân, là tâm điểm của sự bùng phát virus corona ở Trung Quốc

Ngày 8/2, các nhà chức trách cho biết một công dân Mỹ tại Trung Quốc được cho là người nước ngoài đầu tiên chết vì virus corona ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Trong khi đó, một người đàn ông Nhật Bản nghi ngờ nhiễm virus ở Vũ Hán đã chết vì viêm phổi.

Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh xác nhận một người Mỹ 60 tuổi bị nhiễm virus corona chủng mới đã qua đời tại bệnh viện Kim Ngân Đàm ở Vũ Hán hôm 6/2.

Tin tức về trường hợp tử vong trên xuất hiện sau khi lục địa Trung Quốc trải qua ngày thứ Sáu chết chóc nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 12/2019. Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 7/2, 86 trường hợp tử vong mới đã được xác nhận, nâng tổng số người chết lên tới 722 người, trong khi số trường hợp nhiễm bệnh tăng lên 34.546 người vào cuối ngày. 2 người khác cũng đã tử vong bên ngoài lục địa Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết một người đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi 60 đã chết ở Vũ Hán vì viêm phổi. Bệnh viện điều trị cho trường hợp này không có kết luận về nguyên nhân, nhưng ông bị nghi nhiễm nCoV.

Để ngăn chặn virus lây lan hơn nữa, Bắc Kinh đã thực hiện bước đi chưa từng có là cố gắng cách ly toàn bộ các thành phố ở Hồ Bắc. Khoảng 60 triệu người đang bị hạn chế đi lại khi đường bị chặn, các nhà ga đóng cửa và các chuyến bay bị hủy.

Mai Đan