Bình Định: Đã có nhà đầu tư cho dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Hội Vân

Đầu tư - Tài chính - Ngày đăng : 14:11, 08/02/2020

(TN&MT) - Suối nước nóng Hội Vân là nơi cảnh đẹp tự nhiên và có giá trị trong việc điều trị, dưỡng bệnh, chăm sóc sức khỏe. Sau bao nhiêu năm tìm kiếm và chờ đợi đã có nhà đầu tư đánh thức tiềm năng thiên nhiên quý giá này.

Suối nước nóng Hội Vân nằm ở thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát và cách thành phố Quy Nhơn hơn 30km về phía Tây Bắc. Từ Quy Nhơn, du khách có thể xuôi theo quốc lộ 1 khoảng 35km ra đến thị trấn Ngô Mây, rồi rẽ ngược lên phía Tây khoảng 02km là đến suối nước nóng Hội Vân xinh đẹp.

Đường vào suối nước nóng Hội Vân 

Suối nước nóng Hội Vân là địa danh được biết đến bởi cảnh đẹp tự nhiên và có giá trị trong việc điều dưỡng, chữa bệnh thấp khớp, tim mạch và các bệnh ngoài da. Chính vì vậy, nơi đây đang thu hút khách du lịch đổ về tắm nước khoáng nóng. Nguồn nước khoáng nóng thiên nhiên ở suối Hội Vân có nhiệt độ bề mặt dao động từ 70 – 80 độ C vô trùng, chứa khoảng 20 chất khoáng có tác dụng tốt cho việc chữa bệnh.

Giếng nước nóng dùng luộc trứng và gà

Nước ở đây nóng có lẽ bởi nó chảy qua những nguồn nhiệt trong khu vực phun trào của một ngọn núi lửa trước kia nằm bờ bắc con suối. Vì vậy, suối nước nóng Hội Vân là một điểm đến nổi bật của du lịch Bình Định, thu hút rất nhiều lượt khách tham quan, nhất là những ai yêu thích vẻ hoang sơ tự nhiên của nó. Du khách đến đây, thưởng thức trứng gà, trứng cút, gà ta được luộc ở các vũng nước nóng.

Suối nước nóng Hội Vân đến nay vẫn là khu dã ngoại còn hoang sơ, không được đầu tư bài bản

Tuy nhiên, suối nước nóng Hội Vân đến nay vẫn là khu dã ngoại còn hoang sơ, không được đầu tư bài bản, nên chưa phát huy hết tiềm năng vốn có mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Khu vực suối nước nóng Hội Vân được UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 246 ngày 02/02/2010 về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch nghỉ dưỡng và chữa bệnh suối nước nóng Hội Vân. Sau 10 năm chờ đợi cũng đã có nhà đầu tư chính thức cho dự án này.

Ngày 06/02/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng đã ký Quyết định số 342, chấp thuận chủ trương cho phép Công ty CP Trường Thành Bình Định đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Hội Vân.

Địa điểm thực hiện dự án tại tiểu khu 3 và tiểu khu 4, thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, với diện tích dự kiến sử dụng 24,2 ha, vốn đầu tư thực hiện dự án 629,622 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe gồm các hạng mục như: khu biệt thự nghỉ dưỡng, spa, bugalow, trung tâm điều hành dịch vụ, công viên suối khoáng, khu du lịch dã ngoại, khu nông trại.

Tiến độ thực hiện dự án gồm: giai đoạn chuẩn bị đầu tư từ khi có quyết định chấp thuận đến hết quý III/2020; giai đoạn thực hiện đầu tư từ quý IV/2020 đến quý I/2022; giai đoạn kết thúc đầu tư, đưa dự án vào khai thác, sử dụng vào quý II/2022. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Mỹ Bình