Phòng dịch nCoV , Bà Rịa - Vũng Tàu cho học sinh nghỉ học đến 16/2

Xã hội - Ngày đăng : 22:48, 07/02/2020

(TN&MT) - Sáng 7-2, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BR-VT) đã có Công văn số 819/UBND-VP về việc “Tiếp tục cho học sinh sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch nCoV trên địa bàn tỉnh”.

Phòng dịch “Vũ Hán” Bà Rịa Vũng Tàu cho học sinh nghỉ học đến 16/2 

Công văn này do Phó Chủ tịch tỉnh BR-VT Trần Văn Tuấn, ký; gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động thương binh và xã hội, UBND các huyện, thị, thành phố.

Công văn đóng dấu “hỏa tốc” nêu rõ “Trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra; xét đề nghị của Sở giáo dục và đào tạo tại Tờ trình số 197/TTr-SGDĐT ngày 7-2-2020 về việc tiếp tục cho học sinh sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã “Đồng ý với đề xuất của Sở giáo dục đào tạo về phương án tiếp tục cho học sinh sinh viên đang theo học tại cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh được nghỉ học hết ngày 16-2-2020”.

 Công văn này cũng nêu rõ, tiếp tục vệ sinh tại các các trường học, có kế hoạch đưa học sinh sinh viên trở lại học tập bình thường sau thời gian nghỉ học phòng tránh vi rút nCoV, có kế hoạch học bù cho phù hợp

Quan sát đầu giờ chiều 7-2, các trường học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vắng hoe, sạch tinh tươm không một bóng học sinh, có chăng chỉ là bác bảo vệ trường. Nhiều phụ huynh là công nhân ở Khu công nghiệp Đông Xuyên (TP Vũng Tàu) tỏ ra mệt mỏi vì không ai trông con, phải ở nhà canh chừng con vì các cơ sở giữ trẻ tư nhân cũng “đóng cửa”

 

Lê Khanh