Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội tích cực phòng chống dịch bệnh do nCoV

Xã hội - Ngày đăng : 18:03, 07/02/2020

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thời tiết lạnh, ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát triển, để phòng tránh sự lây lan và hạn chế tối đa tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có văn bản chỉ đạo cho các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường trên địa bàn tăng cường công tác tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn quận.

UBND quận đã triển khai tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn Cloramin B khuôn viên các đơn vị làm việc của quận; dán quy trình rửa tay thường quy của Bộ Y tế tại khu vực có bồn rửa tay; bổ sung các dung dịch sát khuẩn tay nhanh; cấp phát tài liệu tuyên truyền cho cán bộ và người dân đến làm thủ tục tại các đơn vị của quận như: Bộ phận một cửa, Bảo hiểm xã hội,...

Phun thuốc khử khuẩn trường học

Tại các phường đã thành lập Ban chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và triển khai đồng loạt công tác tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn Cloramin B khuôn viên các trường học, trụ sở UBND quận, trạm y tế, nhà văn hóa, chợ,.. ; triển khai in và phát tờ rơi tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn về cách phòng chống dịch bệnh; in poster tuyên truyền phòng chống dịch bệnh dán tại các nơi công cộng (các nhà văn hóa, bảng tin công cộng của các tổ dân phố…); bổ sung các dung dịch sát khuẩn tay nhanh cho nhân dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa. Bên cạnh đó một số phường trên địa bàn cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức của phường và các công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Mai Đan