Huyện Ba Vì kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh nCoV

Xã hội - Ngày đăng : 18:01, 07/02/2020

(TN&MT) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Ba Vì vừa tổ chức họp đánh giá tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Ba Vì kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh nCoV

Tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Ba Vì yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo, UBND các xã, thị trấn tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, đề nghị nâng cao nhận thức của mọi người dân trong việc cập nhật thông tin, diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống, tránh gây hoang mang cho người dân. Các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn, kiểm tra, rà soát người nước ngoài có trên địa bàn, các lao động làm việc từ vùng có dịch trở về.

Trong thời gian tới, UBND huyện Ba Vì sẽ tổ chức tập huấn, phòng chống dịch bệnh cho đội ngũ làm công tác y tế ở các cơ sở, bổ sung phương tiện, thiết bị phòng chống dịch cho các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn. Đồng thời, tiến hành kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược cố ý giữ hàng, tăng giá vật tư, thiết bị y tế, nhất là khẩu trang, nước rửa tay để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Ba Vì kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân trong toàn huyện cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, vì sức khỏe của mình và cho cả cộng đồng.

Mai Đan