Bình Định tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Corona

Văn hóa - Ngày đăng : 17:31, 07/02/2020

(TN&MT) - Ngày 7/2, UBND tỉnh Bình Định ban hành văn bản số 644, thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Văn bản nêu rõ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/02/2020 đến hết ngày 16/02/2020 để phòng chống dịch nCoV, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và cộng đồng.

Học sinh toàn tỉnh Bình Định nghỉ học để phòng chống dịch bệnh nCoV

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục xây dựng Kế hoạch chi tiết, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn nhắc nhở học sinh ôn tập, đọc sách, tự học tại nhà; tham gia giao thông an toàn; phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước trong thời gian nghỉ học.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm theo thẩm quyền các tổ chức, cá nhân vi phạm tổ chức các hoạt động dạy học, trông giữ trẻ trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch nCoV; khuyến khích sự tham gia giám sát của nhân dân.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 04/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020 để phòng chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Mỹ Bình