Quảng Ninh: Học sinh được nghỉ thêm 1 tuần để phòng, chống dịch nCoV

Thời sự - Ngày đăng : 16:19, 07/02/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 7/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chấp thuận đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, học viên cấp học mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/2/2020 (thứ hai) đến hết ngày 16/2/2020 (chủ nhật) để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Phun thuốc khử trùng phòng, chống dịch nCoV tại các trường học, khu dân cư trên địa bàn TP. Móng Cái

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh học sinh. Đồng thời, bám sát chỉ đạo; tinh hình, diễn biến dịch bệnh nCoV để tiếp tục ttiển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV theo chỉ đạo; chủ động thực hiện tốt việc tiêu độc, khử trùng cơ sở giáo dục và đào tạo, sẵn sàng phương án và chủ động đề xuất cho học sinh đi học trở lại.

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục có kế hoạch để hướng dẫn học sinh thực hiện việc tự học trong thời gian tạm nghỉ học; đồng thời có kế hoạch đảm bảo việc thực hiện chương trình giáo dục theo quy định.

 

Phạm Hoạch