TP.HCM: Đề xuất có khu cách ly người nghi nhiễm virus corona ở từng quận, huyện

Sức khỏe - Ngày đăng : 15:09, 07/02/2020

(TN&MT) - Sở Y tế TP.HCM vừa đề xuất lập khu cách ly tập trung ở từng quận, huyện để tiếp nhận những người nhập cảnh trong những ngày qua.

Khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm nCoV

Theo đó, để phòng, chống dịch nCoV, Sở Y tế TP.HCM đề xuất tổ chức cách ly các trường hợp nhập cảnh, nhất là những người đến đi qua 31 tỉnh, thành phố có dịch của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.

Những người nghi nhiễm nCoV phải lập tức được cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế. Các trường hợp nhập cảnh đến hoặc đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua sẽ được đưa về khu cách ly tập trung của quận, huyện. Đơn vị y tế địa phương chịu trách nhiệm theo dõi sức khỏe của họ. Khu cách ly tập trung của TP. HCM sẽ được đặt tại bệnh viện dã chiến ở xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi).

Từ nay đến ngày 11/2, Sở Y tế xây dựng bộ khung quản lý tại khu cách ly tập trung, xây dựng quy trình tiếp nhận, tổ chức hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Khu cách ly ở các quận huyện được lập bằng cách tổ chức các cơ sở lưu trú tập trung. UBND quận, huyện ra quyết định và tổ chức thành lập khu cách ly ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do chủng mới của virus nCoV, đến 8 giờ ngày 7/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại TP.HCM cụ thể: Số ca nCOv xác định: 03; Số ca nghi ngờ: 24, trong đó 21 ca đã có kết quả âm tính, 03 ca đang chờ kết quả.

03 ca đang chờ kết quả hiện đang cách ly 01 ca tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. 02 ca do Trung tâm Kiểm dịch chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. Theo dõi người tiếp xúc: 34 ca, trong đó 11 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 05 ca đang cách ly tại nhà.

Thục Vy