Quảng Ninh: Sáu du học sinh từ Vũ Hán trở về có sức khỏe bình thường

Sức khỏe - Ngày đăng : 16:14, 06/02/2020

Theo thông tin từ Sở Ngoại vụ Quảng Ninh cho biết, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán, có 6 du học sinh Quảng Ninh đang du học tại Vũ Hán (Trung Quốc) trở về địa phương. Đến nay các du học sinh đều có sức khỏe bình thường sau hơn 14 ngày giám sát, theo dõi theo quy định.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh trong số du học sinh Quảng Ninh đang theo học tại Vũ Hán (Trung Quốc) trở về địa phương, người về sớm nhất là ngày 10/12/2020 và về muộn nhất là ngày 18/01/2020.

Như vậy, trong số du học sinh trở về thì người về sớm nhất tính đến nay là 55 ngày, người về muộn nhất đến nay là 27 ngày. Qua theo dõi, hiện tại tất cả đều có sức khỏe bình thường. Trong đó, tại TP.Móng Cái có 3 du học sinh, TP.Hạ Long có 2 du học sinh, TX.Đông Triều có 1 du học sinh.

Phun thuốc khử trùng chống dịch nCoV tại các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Hiện, Sở Y tế Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục theo dõi giám sát tình trạng sức khỏe các du học sinh và khuyến cáo các du học sinh tạm thời không quay trở lại Trung Quốc nơi có dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp.

Cũng theo báo cáo của ngành Y tế Quảng Ninh, tính đến 8h ngày 6/2, trên địa bàn tỉnh có 53/53 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV, trong đó 20 mẫu xét nghiệm gửi Viện vệ sinh dịch tễ TW xét nghiệm khẳng định, 33 mẫu bệnh phẩm do CDC Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm ban đầu.

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch nCoV, ngày 6-2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu các ngành chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ tàu, thuyền từ vùng dịch đến Quảng Ninh.

Theo đó, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh chủ trì cùng Cảng Thủy nội địa Quảng Ninh, Kiểm dịch y tế quốc tế, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan chỉ đạo các cảng, bến trên địa bàn tỉnh thông tin cho tất cả các phương tiện đường thủy đến Quảng Ninh xuất phát hoặc ghé qua các vùng dịch của Trung Quốc trong thời gian 14 ngày, kể từ ngày đến Việt Nam.

Tàu, thuyền neo đậu tại khu vực Bãi Cháy, TP. Hạ Long

Kiểm dịch y tế quốc tế chịu trách nhiệm tiêu độc, khử trùng khu vực làm việc, sinh hoạt của thuyền viên trên tàu; Áp dụng hình thức khai báo y tế và tiến hành kiểm tra y tế đối với tất cả các thành viên, thuyền viên; Cách ly toàn bộ thuyền viên, hành khách tại tàu, tuyệt đối không cho lên bờ;

Đối với các phương tiện không đi qua vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế đối với toàn bộ hành khách và thuyền viên; Tuyệt đối không cho lên bờ đối với các hành khách và thuyền viên đã đi qua các vùng dịch của Trung Quốc trong thời gian 14 ngày kể từ ngày đến Việt Nam (nếu có).

Các cán bộ, nhân viên của Cảng và các cơ quan liên quan, các phương tiện làm việc với tàu, thuyền từ vùng dịch đến Quảng Ninh phải thực hiện các quy trình phòng, chống dịch theo quy định.

 

Phạm Hoạch