TP.Móng Cái (Quảng Ninh): Quyết liệt phòng, chống dịch nCoV

Sức khỏe - Ngày đăng : 16:12, 06/02/2020

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV gây ra, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới của virus corona.

Cụ thể, TP.Móng Cái đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh đến toàn thể nhân dân. Cũng như tập trung chỉ đạo các xã, phường, các cơ quan chuyên môn tăng cường thường xuyên tuyên truyền tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống và khuyến cáo phòng chống dịch nCoV trên Cổng thông tin thành phố, hệ thống loa truyền thanh, xe lưu động.

Trạm Kiểm dịch y tế Quốc tế Móng Cái lắp đặt 2 máy đo thân nhiệt từ xa, kiểm soát toàn bộ người ra, vào thành phố

Nhằm đảm bảo việc theo dõi sức khỏe cho người dân trên địa bàn,TP.Móng Cái đã triển khai tổng kiểm tra, khám sức khỏe, sàng lọc dịch bệnh, lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe cho người dân. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/2, các xã, phường đã huy động tất cả các lực lượng trên địa bàn cùng với cán bộ y tế đến từng hộ dân để triển khai khám sức khỏe cũng như tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch.

Chỉ tính riêng trong ngày 5/2, TP Móng Cái đã thực hiện phun thuốc khử trùng tại 47 cơ quan, đơn vị; thực hiện đo thân nhiệt cho 25.658 lượt người. Tính từ ngày 1/2 đến nay, thành phố đã hoàn thành việc kiểm tra, khám sức khỏe cho trên 62 nghìn người dân trên địa bàn.

Đặc biệt, TP.Móng Cái thực hiện chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, quản lý cách ly, điều trị đối với những người nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam và những trường hợp có thân nhiệt cao.

Cơ quan y tế TP. Móng Cái khám sức khỏe cho người dân trên địa bàn

Theo báo cáo của UBND TP.Móng Cái, từ 7h đến 17h ngày 5/2, có có 129 lượt người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, trong đó có 8 người nhập cảnh; 121 người xuất cảnh. Từ ngày 29/1 đến 5/2 có 24 công dân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Móng Cái, đã có 2 công dân sức khỏe ổn định và đã xuất viện, trên địa bàn thành phố chưa phát hiện ca nhiễm virus corona.

Trạm kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục thực hiện áp dụng tờ khai y tế đối với tất cả các khách nhập cảnh, đã thực hiện cách ly tập trung đối với 257 người. Thành phố đã thành lập 39 chốt kiểm tra phòng chống dịch bệnh tại các xã phường trên địa bàn thành phố nhằm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới nhằm ngăn chặn người, hàng hóa xuất, nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở và các khu vực ra, vào thành phố.

Phun khử trùng tiêu độc tại khu vực cách ly tập trung tại TP. Móng Cái

Đồng thời, TP.Móng Cái đã triển khai các biện pháp tăng cường kiểm dịch y tế đối với người ra vào thành phố qua Trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân Tiến nhằm phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh.Cụ thể, Trạm Kiểm dịch y tế cửa khẩu quốc tế Móng Cái triển khai lắp đặt 2 máy đo thân nhiệt từ xa tại luồng ra, vào thành phố, đồng thời bố trí nhân lực vận hành máy đo thân nhiệt kiểm soát y tế đối với người qua lại Trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân Tiến.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh nCoV, TP.Móng Cái đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ động các kịch bản và các phương án, sẵn sàng phòng chống dịch khi có các tình huống xảy ra trên địa bàn nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh nCoV.

Phạm Hoạch