Hà Nội: Công nhân môi trường bị hành hung trong giờ làm việc

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 15:39, 06/02/2020

(TN&MT) - Thông tin từ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Đống Đa, công nhân vệ sinh môi trường của đơn vị trong khi đang vào ca làm việc, thì bị một người lạ đến hành hùng phải nhập viện cấp cứu.

Anh Nguyễn Ngọc Phi là công nhân của Tổ môi trường số 9, Chí nhánh Đống Đa bị hành hùng buộc phải nhập viện cấp cứu

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ ngày 5/2/2020 anh Nguyễn Ngọc Phi là công nhân của Tổ môi trường số 9, Chí nhánh Đống Đa, Công ty TNH MTV Môi trường đô thị Hà Nội được giao nhiệm vụ thu gom rác, duy trì vệ sinh môi trường tại khu vực Vườn hoa Trần Quang Diệu, thuộc địa bàn phường Quang Trung, quận Đống Đa. Tuy nhiên, khi anh Phi có mặt tại địa điểm làm theo quy định, chuẩn bị để thực hiện công việc hàng ngày thì bị một đối tượng nam thanh niên vô cớ mang theo hung khí gần đó đến hành hung.

Khi đến gần anh Phi người thanh niên này liên tiếp đánh vào người anh Phi. Sau  khi sự việc xảy ra Chí nhánh Đống Đa đã cử cán bộ, Tổ trưởng Tổ môi trường số 9 đưa anh Nguyên Ngọc Phi vào Bệnh viên Đa khoa Đống Đa để cấp cứu. Kết quả chụp chiếu từ bệnh viện cho biết, anh Nguyễn Ngọc Phi bị gãy 1/3 xương trụ tay trái. 

Cùng thời điểm này Chí nhánh Đống Đa, Công ty TNH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cũng đến trình báo vụ việc tại cơ quan công an phường Quang Trung. 

Dư luận chờ đợị sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân coi thường pháp luật

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Đống Đa cho biết: Sự việc công nhân môi trường thuộc Chi nhánh bị hành hung đã gây tổn hại về sức khoẻ và tính mạng, gây hoang mang trong đội ngũ công nhân sản xuất của cơ quan.

Để làm sáng tỏ vụ việc Chi nhánh Đống Đa đã có Văn bản số 69/CV - CNĐĐ gửi Công an quận Đống Đa, UBND phường Quang Trung và Công an phường Quang Trung để nghị các cơ quan chức năng tích cực vào cuộc điều tra làm rõ, đồng thời xử lý nghiêm các cá nhân coi thường pháp luật, cố tình hành hung công nhân đang trong giờ làm việc.

Huy An