Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững: Nội dung tuyên truyền phải sinh động

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 14:09, 06/02/2020

(TN&MT) - Sáng 6/2/2020, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã chủ trì cuộc họp nghe Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam báo cáo kết quả công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tham dự cuộc họp có đại diện Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tham tán Đại sứ quán Nauy; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

Tại hội nghị, ông Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam - Trưởng tiểu ban tuyên truyền đã chủ trì các cuộc họp lấy ý kiến góp ý hoàn thiện và thống nhất các nội dung chính của hội nghị. Tổng cục cũng đã chủ trì phối hợp với Vụ Hợp tác Quốc tế, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam đã dự thảo thư mời các quốc gia tham dự trình Bộ trưởng Bộ TN&MT và Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Nauy ký và chuyển thư mời tới các nước. Tiểu ban sẽ thông qua các kênh ngoại giao để đôn đốc, kiểm tra tiến độ đăng ký và xác nhận tham dự.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã chủ trì cuộc họp nghe Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam báo cáo kết quả công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu

Đại diện Bộ Ngoại giao Nauy, Bộ Ngoại giao Việt Nam và UNDP đề xuất mời thêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao của 7 Quốc gia đảo nhỏ. Đối với đại biểu trong nước, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cũng tham mưu, xin ý kiến lãnh đạo Bộ về thành phần các Bộ, ngành, địa phương, các chuyên gia, các tổ chức Quốc tế tại Việt Nam.

Tham tán Đại sứ quán Nauy bày tỏ sự phấn khởi khi công tác chuẩn bị đầy đủ và chi tiết, Bộ Ngoại giao Nauy và các Đại sứ quán Nauy ở các nước sẽ hỗ trợ tuyên truyền khẳng định tầm quan trọng của hội nghị.

Các đại biểu tham gia cuộc họp

Đại diện UNDP cũng cho biết hiện tại các nước đăng ký tham dự rất chậm, số lượng đăng ký còn ít và mong muốn lãnh đạo Bộ TN&MT có công hàm gửi các Đại sứ quán, Bộ Ngoại giao để phối hợp thực hiện, thúc đẩy tiến độ đăng ký.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên biểu dương và đánh giá cao phối hợp của các thành viên ban chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Trần Quý Kiên biểu dương và đánh giá cao sự phối hợp của các thành viên ban chỉ đạo. Thứ trưởng yêu cầu khẩn trương hoàn thiện nội dung, kịch bản chi tiết của hội nghị, danh sách các diễn giả. Xây dựng phương án và nội dung tuyên truyền phải sinh động, chủ động; truyền thông về hội nghị phải đưa thông tin nhanh, sớm và chính xác; các nội dung tuyên truyền trên các hệ thống cần phối hợp chặt chẽ với UNDP và Đại sứ quán Nauy để khẳng định tầm quan trong của hội nghị; xây dựng kế hoạch chuỗi hoạt động ý nghĩa trước, trong và sau hội nghị. Đặc biệt, do ảnh hưởng của đại dịch Virus Corona trên toàn thế giới nên Ban Chỉ đạo phải bám sát diễn biến dịch để có phương án ứng phó kịp thời nhằm đảm bảo hội nghị diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.

Đoàn Phòng - Trần Văn