Nghệ An: Cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch virus corona

Xã hội - Ngày đăng : 20:21, 05/02/2020

(TN&MT) - Chiều 05/02/2020, UBND tỉnh Nghệ An có công văn “hỏa tốc” về việc cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 07/02 để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, tại Công văn hỏa tốc số 502/UBND-VX nêu rõ: học sinh các cấp: Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, GDTX nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Thời gian nghỉ từ thứ 6, ngày 7/2/2020. Thời gian nhập học trở lại tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và thực tế tại địa bàn tỉnh sẽ do UBND tỉnh quyết định dựa trên sự tham mưu của Sở Y tế, Sở Giáo dục; ủy quyền Sở Giáo dục – Đào tạo thông báo.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục – Đào tạo, Sở Y tế, UBND các huyện, thành thị phối hợp và chỉ đạo các cơ sở y tế, các cơ sở giáo dục – đào tạo tổ chức vệ sinh, khử trùng lớp học, khuôn viên trường học đảm bảo môi trường học tập an toàn sau khi nhập học trở lại; Thông báo và chỉ đạo các đơn vị giáo dục xây dựng kế hoạch học bù, đảm bảo nội dung, chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trực thuộc Tỉnh ủy tình hình thực hiện thực tế của từng đơn vị, giao Hiệu trưởng quyết định cho học sinh nghỉ học khi cần thiết.

Học sinh của 2 Trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An với đặc thù đến từ các huyện miền núi cao được lùi ngày nhập học 1 tuần từ đầu tháng 02/2020

Trước đó, học sinh của 2 Trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An đến từ các huyện miền núi cao như: Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn… Những huyện này có nhiều lao động làm ăn xa ở các khu công nghiệp, Lào và cả Trung Quốc, Đài Loan.

Trong đó có không ít lao động đi theo con đường bất hợp pháp sang Trung Quốc, địa điểm làm việc không rõ ràng, lịch trình di chuyển nhiều nơi trước khi trở về quê ăn tết. Việc lao động trở về từ vùng dịch bệnh do virus nCoV có nguy cơ ủ bệnh và lây lan. Vì vậy, các trường này đã cho học sinh lùi lịch nhập học lại 1 tuần (lịch cũ là ngày 03/02).

Trong một động thái nhằm ứng phó với dịch bệnh do virus corona gây ra, ở tỉnh Nghệ An sẽ có 3 điểm sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác về từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch corona. Đó là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trường Quân sự Quân khu; Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội. Ngay sau khi tiếp nhận, những công dân này sẽ được cách ly tối thiểu là 14 ngày.

Đình Tiệp