Quảng Trị: Kiểm tra công tác phòng dịch corona tại các trường học

Xã hội - Ngày đăng : 15:41, 05/02/2020

(TN&MT) - Ngày 4/2, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã đi kiểm tra 9 trường học ở thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và TP.Đông Hà về công tác phòng dịch corona.

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị kiếm tra công tác phòng dịch corona tại trường học ở TP.Đông Hà

Qua kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy các trường đã thực hiện nghiêm túc Công văn số 327/UBND-VX ngày 3/2/2020 của UBND tỉnh về việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/2 - 9/2/2020 vì dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus corona gây ra. 

Trước đó, lãnh đạo, giáo viên các trường đã thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch. Học sinh được khuyến khích làm cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus corona gây ra cho cộng đồng.

Tại buổi kiểm tra, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị cho biết: Việc đảm bảo sức khỏe của các em được ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona ngày càng diễn biến phức tạp. 

Các trường học tại Quảng Trị đang thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch corona

Sở đã ban hành các công văn hướng dẫn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh để các trường thực hiện đạt hiệu quả cao nhất thông qua các kênh truyền thông của nội bộ. Trong đó, chú trọng đến việc hướng dẫn cho các em học sinh trong thời gian nghỉ học cần tự vệ sinh, biết cách chăm sóc sức khoẻ khi ở nhà, lúc đi ra ngoài.

Theo kế hoạch, để đảm bảo sức khỏe và an toàn của học sinh, trước ngày học sinh trở lại trường, tất cả các trường học sẽ tiến hành phun thuốc sát trùng cũng như tổng vệ sinh lại lần nữa.

Tiến Nhất