TP.HCM: Doanh nghiệp BĐS chủ động phòng chống đại dịch Corona

Bất động sản - Ngày đăng : 11:16, 05/02/2020

(TN&MT) - Sau khi Tổ chức y tế thế giới (WHO) công bố tình trạng khẩn cấp về đại dịch virus Corona, UBND TP.HCM đã họp triển khai những giải pháp phòng ngừa và ứng phó dịch bệnh này. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) trên địa bàn TP.HCM cũng đã chủ động và khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm.

Phát khẩu trang cho cư dân tại chung cư Him Lam Phú Đông

Tại chung cư Him Lam Phú Đông, hoạt động chống dịch Corona được ban quản trị tòa nhà này liên tục thực hiện suốt mấy tuần qua. Đại diện chủ đầu tư (CĐT) dự án này cho biết, nhân viên vẫn đi làm bình thường, và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch từ ban quản trị tòa nhà một cách nghiêm túc.

Vệ sinh nút bấm thang máy 2 tiếng 1 lần

Tương tự, tại dự án Moonlight Boulevard của Hung Thinh Corporation, CĐT cũng chủ trương thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh, thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ tại chung cư. Theo đơn vị này, doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng dịch chứ không cho nhân viên nghỉ làm. Chỉ một số cán bộ nhân viên (CBNV) đi từ những vùng đã có người nhiễm bệnh thì cho nghỉ làm việc tại nhà.

Đặt nước rửa tay và khẩu trang y tế tại quầy lễ tân tòa nhà Moonligh Boulevard. 

Trong khi đó, tại các dự án nghỉ dưỡng dọc các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang… của Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long cũng cung cấp khẩu trang y tế hàng ngày kèm hướng dẫn sử dụng cho từng nhân viên, kiểm tra thân nhiệt nhân viên, nhà cung ứng hàng hóa và tư vấn sức khỏe khi cần thiết; cung cấp và hướng dẫn tăng cường sử dụng xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn tại lối vào, khu vực thay đồng phục, sát khuẩn trang thiết bị văn phòng... phổ biến cách phòng bệnh cho nhân viên và gia đình nhân viên…

Nước khử trùng và máy đo thân nhiệt tại cổng nhân viên của Furama Resort Đà Nẵng

Theo ghi nhận, ở thời điểm này hầu hết các chung cư, tòa nhà, khu đô thị đều thực hiện các biện pháp phòng chống virus Corona. Bên cạnh các biện pháp khuyến cáo, nhắc nhở được phát đi liên tục thì các doanh nghiệp cũng đánh mạnh vào sự lạc quan, sự bình tĩnh và sức đề kháng tinh thần của cư dân nhằm nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Bảng hướng dẫn phòng ngừa dịch virus Corona tại quầy lễ tân Furama Resort Đà Nẵng

Thục Vy