Thanh Hóa: Thực hiện cách ly y tế 14 ngày đối với những người từ Trung Quốc trở về

Sức khỏe - Ngày đăng : 05:31, 05/02/2020

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công điện chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị có liên quan phải thực hiện cách ly y tế đối với người Trung Quốc nhập cảnh vào Thanh Hóa, người Việt Nam từ Trung Quốc trở về và khách du lịch (nếu có).

Theo công điện số 02/CĐ-UBND ngày 04/2/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện ngay các biện pháp cách ly y tế 14 ngày đối với những người có liên quan trực tiếp nguồn lây và có yếu tố dịch tễ (công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Thanh Hóa, công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và khách du lịch nếu có).

Đối với trường hợp nghi ngờ phải thực hiện ngay việc sàng lọc, các ly và điều trị kịp thời; thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ nếu phát hiện có bệnh nhân nghi nhiễm nCoV; tổng hợp tình hình, báo cáo Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV và UBND tỉnh vào 16h00 hàng ngày.

Thanh Hóa sẽ thực hiện cách ly y tế 14 ngày đối với những người từ Trung Quốc trở về

Hiện tại, trên địa bàn có nhiều tổ chức, doanh nghiệp sử dụng lao động người nước ngoài, trong đó có lao động người Trung Quốc (có hơn 700 công dân Trung Quốc đang sinh sống và làm việc). Sau kỳ nghỉ Tết, số lao động này sẽ trở lại Việt Nam làm việc, đây là nguy cơ rất cao về nguồn lây.

Để phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh do virus Corona, tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận, giám sát dịch tễ người Việt Nam lao động tại Trung Quốc trở về nước ở Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức).

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến chiều ngày 04/2, tại Thanh Hóa có 1 ca mắc nCoV và đã được điều trị khỏi (xuất viện ngày 03/2), 06 ca bệnh khác nghi nhiễm đang được theo dõi, cách ly có hiệu quả.

Đức Duy