Em bé 11 tháng tuổi ở Trung Quốc được chữa khỏi bệnh do virus corona gây ra

Thế giới - Ngày đăng : 19:14, 04/02/2020

(TN&MT) - Một gia đình có 3 thành viên bị nhiễm virus corona, trong đó có một em bé 11 tháng tuổi đã được xuất viện tại một bệnh viện ở thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 4/2.

Các bác sĩ từ Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản ở Bắc Kinh, Trung Quốc động viên tinh thần nhau trước khi vào các đơn vị kiểm dịch cho bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Tongji, Vũ Hán liên kết với Đại học Y khoa Tongji thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 3/2/2020. Ảnh: Zhu Xingxin/ chinadaily.com.cn

Gia đình bao gồm một người cha họ Wen, 36 tuổi, vợ của anh tên là Feng, 42 tuổi và đứa con 11 tháng tuổi của họ. Theo ông Gao Wenjun - Phó Giám đốc của bệnh viện Nhân dân số 2 Trung Sơn, hiện tại, đây là 3 bệnh nhân nhiễm virus corona được xuất viện đầu tiên tại thành phố Trung Sơn.

Ông Gao cho biết gia đình của em bé trên đã đến thăm Vũ Hán, nơi là trung tâm của đại dịch corona từ ngày 10-12/1/2020 và họ trở về Trung Sơn vào ngày 21/1.

Cả 3 người đều bị sốt và ho vào ngày 23/1 và họ nhanh chóng được xác nhận đã nhiễm virus corona sau khi nhập viện.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Giám đốc bệnh viện trên cho biết: "Em bé là bệnh nhân nhiễm virus corona nhỏ tuổi nhất thành phố”.

“Tính đến hết ngày 3/2, Trung Sơn, một cơ sở sản xuất lớn ở tỉnh Quảng Đông và là nơi có nhiều công nhân nhập cư đã có tổng cộng 31 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có một trường hợp nghiêm trọng”, ông Gao cho biết.

Các bệnh nhân có độ tuổi từ 11 tháng đến 79 tuổi.

Mai Đan