Quảng Ninh: Phạt 7,5 triệu đồng một đối tượng đưa thông tin sai sự thật về nCoV

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 19:13, 04/02/2020

(TN&MT) - Ngày 4-2, cơ quan chức năng TX. Đông Triều đã mời đối tượng Nguyễn Thị Thúy Vịnh (facebook Nguyễn Thúy Vịnh) đến cơ quan Công an thị xã làm việc để xác minh đưa thông tin sai sự thật về dịch Corona trên mạng xã hội facebook.

Theo tường trình của Nguyễn Thị Thúy Vịnh, SN 1985, trú tại xã Bình Khê, TX. Đông Triều, chiều ngày 31-1, Nguyễn Thị Thúy Vịnh đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải lại clip của tài khoản facebook Trang Le trên trang cá nhân, nội dung clip có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác. Sau khi đăng đã có hai lượt chia sẻ.

Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, Vịnh đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời gỡ bỏ các nội dung đã đăng tải trên mạng xã hội và hứa sẽ không đăng tải các nội dung sai sự thật tương tự. 

Đối tượng Nguyễn Thị Thúy Vịnh 

Qua điều tra xác minh đã xác định: đối tượng Nguyễn Thị Thúy Vịnh  đã vi phạm Nghị định 174/2013/NĐ-CP tại điểm g, khoản 3, điều 66 về cung cấp trao đổi, tuyên truyền đưa tin hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe doạ, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác. 

Cơ quan chức năng TX.Đông Triều đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với đối tượng Nguyễn Thị Thúy Vịnh.

 

Phạm Hoạch