Nghệ An: Nhiều trường hợp âm tính với virus corona

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:05, 04/02/2020

(TN&MT) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, ngày 04/02/2020 đã có 4 mẫu bệnh phẩm của 4 bệnh nhân ở tỉnh Nghệ An gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có kết quả âm tính với virus corona.

Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa gửi kết quả xét nghiệm của 4/7 mẫu bệnh phẩm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An gửi ra. Theo đó, 3 bệnh nhân ở xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa) và 1 bệnh nhân ở huyện Diễn Châu được xác định âm tính với nCoV-2019, chỉ mắc cảm cúm thông thường. Có 2 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân ở xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn) và bệnh nhân ở huyện Quỳnh Lưu hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Trước đó, ngày 02/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm cho 6 trường hợp nghi mắc bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và gửi ra xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Nhiều bệnh nhân đang được cách ly tại Nghệ An có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona

Trong số 6 bệnh nhân này có 1 người ở huyện Diễn Châu, 1 người ở huyện Quỳnh Lưu nhập viện và được cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An; có 3 bệnh nhân ở xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa) và 1 bệnh nhân ở xã Nghĩa Thịnh (huyện Nghĩa Đàn) nhập viện và được cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc.

Trong buổi sáng 4/2, có thêm 1 trường hợp nghi mắc bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona vừa được đưa vào cách ly, theo dõi, điều trị ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Đó là anh H.S.T, 26 tuổi, ở xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu). Được biết, bệnh nhân trên từ Quảng Đông (Trung Quốc) về Việt Nam nghỉ tết vào ngày 21/01 sau đó bị sốt.  Hiện, mẫu bệnh phẩm của anh H.S.T đã được lấy và gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Trước đó, ngày 03/02, Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cũng cho biết, cả 3 mẫu bệnh phẩm của 3 bệnh nhân trong một gia đình ở xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus Corona đều cho kết quả âm tính; các bệnh nhân này cũng chỉ bị cảm sốt thông thường. 

Đình Tiệp