Quảng Bình: Bãi biển Đá Nhảy đang bị uy hiếp bởi rác thải

Môi trường - Ngày đăng : 15:51, 04/02/2020

(TN&MT) -   Nhiều năm nay, người dân ngang nhiên tập kết rác thải gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường tại Đèo Lý Hòa, huyện Bố Trạch. Tình trạng này đã và đang diễn ra nhưng đến nay cơ quan chức năng Quảng Bình vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để.

Đèo Lý Hòa có QL 1A đi qua, điểm giáp ranh giữa 2 xã Hải Trạch và Thanh Trạch, huyện Bố Trạch. Khu vực này nằm trong vùng quy hoạch của bãi biển Đá Nhảy luôn thu hút đông đảo lượng khách du lịch. Tuy nhiên, những năm qua lượng lớn người dân thiếu ý thức dần “biến” địa điểm du lịch hấp dẫn này thành bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Rác thải tập kết gây ô nhiễm trên Đèo Lý Hòa.

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã nhiều lần phản ánh về thực trạng vứt rác thải gây nhiễm này. Mới đây nhất ghi nhận vào ngày 4/2 của PV, rác thải được vứt bỏ nhiều vị trí từ chân đèo và trên đỉnh đèo. Thậm chí rác thải còn văng ra cả mặt đường QL 1A gây cản trở, mất an toàn cho người tham gia giao thông. Tại đây có đủ mọi loại rác thải, ruồi nhặng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Thời điểm này một người dân vẫn vô tư dùng xe kéo chở rác thải lên đổ ngay đỉnh đèo.

Tình trạng rác thải gây ô nhiễm đã diễn ra nhiều năm qua.

Việc người dân ngang nhiên đến đây đổ bỏ rác thải, khiến cả khu vực này bị ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến cảnh quan bãi biển du lịch tiềm năng này.

Rác thải đổ dồn về đây đã diễn ra nhiều năm nhưng đến nay chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang tỏ ra bất lực trước tình trạng này.

Một số hình ảnh về tình trạng rác thải tập kết trên Đèo Lý Hòa gây ô nhiễm môi trường:

Rác thải dồn ứ gây ô nhiễm.

Nhiều điểm rác thải được đốt tại đây.

Người kéo cả xe rác lên đổ sát đường giao thông.

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng Quảng Bình đang tỏ ra bất lực trước vấn đề này.

Bãi biển du lịch Đá Nhảy đang bị rác thải bủa vây.

 

Hồng Thiệu