Thanh Hóa: Tập huấn phòng, chống dịch bệnh nCoV

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:19, 03/02/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 03/2, Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona cho cán bộ, nhân viên các bệnh viện tuyến tỉnh, khối các bệnh viên công lập và tư nhân.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa đã thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh; các tác nhân gây bệnh; công tác lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm.

Hội nghị tập huấn nhằm hướng dẫn cụ thể về công tác giám sát và phòng, chống cho bệnh nhân bị viêm phổi cấp nCoV theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ảnh minh họa

Qua đó, các cán bộ, nhân viên y tế của các bệnh viện tuyến tỉnh; khối các bệnh viện công lập và tư nhân; khối các Trung tâm Y tế…cũng được hướng dẫn cụ thể về công tác giám sát và phòng, chống cho bệnh nhân bị viêm phổi cấp nCoV theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 3 đội kiểm dịch y tế quốc tế trên 3 tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không, là những cửa ngõ dẫn từ nước ngoài vào Thanh Hóa, gồm: Cửa khẩu quốc tế Na Mèo, Cảng quốc tế Nghi Sơn và Cảng hàng không Thọ Xuân, để kiểm soát dịch bệnh.

Đức Duy - Hoàng Anh