Fomorsa Hà Tĩnh tạm thời không tiếp nhận lao động Trung Quốc quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Sức khỏe - Ngày đăng : 08:14, 31/01/2020

(TN&MT) - Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của virus corona, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã có thông báo đến cán bộ, nhân viên tạm thời không để lao động người Trung Quốc quay lại làm việc sau khi về quê đón Tết.

Theo đó, Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho biết, đến khi nào tình hình dịch được kiểm soát, công ty sẽ tiếp nhận trở lại. Với những nhân viên, công nhân người Trung Quốc trước khi sang Formosa Hà Tĩnh làm việc phải qua 3 lớp kiểm tra sức khỏe.

Trước tiên, nhân viên, công nhân đó phải được địa phương sở tại ở Trung Quốc kiểm tra sức khỏe và xác nhận trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch virus corona. Khi qua cửa khẩu Việt Nam sẽ được các lực lượng chức năng kiểm tra sức khỏe lần hai. Khi vào đến cổng Công ty sẽ được công ty kiểm tra thân nhiệt lần cuối trước khi vào làm việc.

Bệnh nhân nghi mắc virut corona được theo dõi tại bệnh viện Chợ Rẫy

Được biết, thông báo đã được gửi đến từng nhà thầu, cán bộ, công nhân người Trung Quốc trực tiếp làm việc tại Formosa. Thông tin cũng cho biết, có hơn 700 lao động là công nhân các nhà thầu phụ làm việc tại Formosa Hà Tĩnh nhưng có 230 người ở lại trực Tết, số còn lại sẽ quay lại làm việc khi tình hình dịch bệnh diễn biến tốt hơn.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới. Cụ thể, 1 đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và Cảng Vũng Áng, 1 đội tại 6 huyện phía Nam và 1 đội tại 7 huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh. Các đội cơ động sẽ đảm bảo công tác trực dịch 24/24 giờ, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước giám sát và phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Riêng tại cảng Vũng Áng, khi có tàu Trung Quốc cập cảng Vũng Áng, Formosa, đội cơ động sẽ lên tàu trực tiếp đo thân nhiệt nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp sốt, có biểu hiện nghi ngờ để có phương án xử lý trước khi những người này vào trong đất liền.

Đức Cảnh