Ninh Bình: Lập trạm hỗ trợ ngăn chặn virus Corona tại các điểm du lịch

Sức khỏe - Ngày đăng : 08:08, 30/01/2020

(TN&MT) - Để ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra xâm nhập và lây lan trên địa bàn, Sở Du lịch Ninh Bình đã cho thành lập các trạm hỗ trợ du khách tại các khu, điểm du lịch nhằm nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

Ông Bùi Văn Mạnh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết: Để ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra xâm nhập và lây lan trên địa bàn, Sở Du lịch Ninh Bình đã thành lập 3 trạm hỗ trợ du khách tại các điểm du lịch có đông du khách trong nước và quốc tế là: Khu Du lịch sinh thái Tràng An, Chùa Bái Đính và Khu Du lịch Tam Cốc – Bích Động.

Tại các điểm này, Sở cử cán bộ trực, theo dõi nắm bắt thông tin về khách du lịch, đặc biệt là những khách đến từ vùng có dịch. Vận động người dân, du khách tự theo dõi, giám sát sức khoẻ và kịp thời khai báo với cơ quan y tế nếu có những triệu chứng nghi ngờ nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra.

Sở Du lịch Ninh Bình đã thành lập 3 chốt kiểm dịch tại các điểm du lịch có đông du khách trong nước và quốc tế là: Khu Du lịch sinh thái Tràng An, Chùa Bái Đính và Khu Du lịch Tam Cốc – Bích Động

Ngoài ra, Sở Du lịch Ninh Bình yêu cầu các cơ sở, tổ chức các tour du lịch phải quản lý chặt chẽ khách du lịch đến từ các vùng có dịch, Nếu du khách nào có triệu chứng như cúm, sốt, ho, khó thở… đề nghị đến cơ sở y tế ngay để kiểm tra.

Ngày 24/01, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành công văn hoả tốc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn không để dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chưa phát hiện có trường hợp nào bị nhiễm mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra.

Anh Tú