Thanh Hóa: Cách ly theo dõi thêm 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona

Sức khỏe - Ngày đăng : 19:38, 29/01/2020

(TN&MT) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho và tức ngực, nghi nhiễm virus Corona.

Theo ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá, hiện bệnh viện này đang điều trị, theo dõi và thực hiện cách ly đặc biệt thêm 2 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, tức ngực.

Khu vực cách ly 3 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Được biết, bệnh nhân thứ nhất là nam giới (22 tuổi), quê ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá), làm việc ở khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Trước Tết, người này đã về quê đón xuân cùng gia đình. Khi có biểu hiện ho, đau ngực và sốt người thân đã đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia). Đến chiều ngày 28/1, thì chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Bệnh nhân thứ hai, cũng là nam giới (25 tuổi) quê ở huyện Nông Cống (Thanh Hoá). Bệnh nhân này được xác định là đi lao động tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) rồi về quê ăn Tết được 2 tuần thì có triệu chứng ho, sốt, tức ngực nên gia đình đã đưa đến bệnh viện vào chiều ngày 28/1.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đưa tin, vào chiều ngày 24/1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona và đang được cách ly đặc biệt, hiện tại sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định. Qua kiểm tra lâm sàng, 7 tác nhân gây viêm hô hấp của bệnh nhân do Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương trả lời đều âm tính. Tuy nhiên xét nghiệm new Corona virus (nCoV) vẫn phải chờ thêm ít ngày nữa.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Thanh Hoá đã có 3 bệnh nhân trở về từ vùng dịch và đang được cách ly đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá để điều trị và xác định xem có bị nhiễm virus Corona hay không?.

UBND tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo ngành Y tế, ngành chức năng của tỉnh đồng loạt thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch bệnh Corona trên địa bàn tỉnh này.

Đức Duy