Các đơn vị vận tải bố trí 100% quân số phục vụ hành khách trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020

Xã hội - Ngày đăng : 10:24, 27/01/2020

(TN&MT) - Sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là người dân ở các tỉnh về Thủ đô Hà Nội học tập và công tác tập trung cao vào các ngày Tết từ ngày 3 – 7 Âm lịch.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chú trọng tăng cường lực lượng hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Để đáp ứng tối đa nhu cầu đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) và Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã tăng cường hoạt động tại các sân ga và bến xe.

Theo ông Trần Thiện Cảnh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong đợt vận tải Tết Canh Tý sử dụng 967 toa xe khách, trong đó: Công ty CP VTĐS Hà Nội sử dụng 523 toa xe khách bao gồm 60 toa xe đóng mới, 74 toa xe nâng cấp với chất lượng tương đương toa xe đóng mới; Cty CP VTĐS Sài Gòn sử dụng 444 toa xe khách bao gồm 30 toa xe đóng mới, 05 toa xe nâng cấp với chất lượng tương đương toa xe đóng mới để chạy tàu phục vụ hành khách.

Lượng hành khách tập trung chủ yếu trên tuyến Thống Nhất từ Sài Gòn đi Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới và ngược lại. Trên tuyến này trong dịp Tết Canh Tý, 2 Công ty tổ chức chạy 1.047 chuyến tàu khách (bằng 104% so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi). Riêng trên tuyến Thống nhất, hàng ngày cung cấp trên 14.000 chỗ/ngày - 1 chiều cho hành khách đường dài tàu, trong 25 ngày cao điểm phục vụ Tết cung cấp 350.000 chỗ chiều đông khách, tăng 4% so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi.

"Đặc biệt, trong các ngày nghỉ Tết từ 30 tháng Chạp đến ngày 4 tháng Giêng tổ chức chạy thường xuyên 8 đôi tàu từ Hà Nội – Sài Gòn (bằng với Tết Kỷ Hợi) để phục vụ khách về quê ăn Tết muộn" - ông Trần Thiện Cảnh nói.

Bến xe Giáp Bát không chịu nhiều áp lực trong việc đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của dân bởi bến xe đã lên kế hoạch tăng cường 100% lực lượng phục vụ hành khách

Cũng giống như Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các bến xe tại Hà Nội đã chuẩn bị sẵn kế hoạch vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, theo kế hoạch, Bến xe này sẽ bố trí 100% quân số, thường xuyên túc trực để giải quyết công việc có thể phát sinh. Văn phòng của Bến xe không giải quyết nghỉ bù từ ngày 31/12/2019 đến hết ngày 2/1/2020 (đối với đợt phục vụ dịp Tết Dương lịch 2020) và từ ngày 15/1/2020 đến hết ngày 3/2/2020 (đối với đợt phục vụ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý).

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo 100% hành khách có vé khi xe xuất bến”, ông Thành nói và cho biết đây là biện pháp để các chủ xe không thể tự ý tăng giá theo quy định, hạn chế tình trạng khách hàng bị “chặt chém”.

Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát – ông Nguyễn Hoàng Tùng chia sẻ: Bến xe Giáp Bát không chịu nhiều áp lực trong việc đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của dân bởi bến xe đã lên kế hoạch tăng cường 100% lực lượng phục vụ hành khách trong các ngày trước và sau Tết Canh Tý.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tùng, như mọi năm, năm nay, lượng khách trở về Thủ đô không đến mức quá tải vì hành khách có nhiều lựa chọn khác cho phương tiện như xe máy, xe con hay taxi. Do đó, theo dự kiến, sau Tết, bến xe Giáp Bát vẫn đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cũng cho biết, dịp phục vụ cao điểm hành khách vào dịp Tết, 100% cán bộ, nhân viên của bến sẽ được huy động làm việc. Đơn vị cũng đã có kế hoạch tăng cường lực lượng tuần tra, ứng trực đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn phòng chống cháy nổ trên địa bàn Bến xe Mỹ Đình.

Bà Mai Thị Giang, hành khách đi xe Thịnh Hưng từ Đông Hưng (Thái Bình) đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội) chia sẻ: Năm nay, cán bộ công nhân viên chức có kỳ nghỉ lễ 7 ngày, vì thế, sau Tết người dân từ quê ra Hà Nội rải rác vào các ngày từ mùng 2 đến mùng 5, nhờ đó đa phần hành khách đã cảm thấy thoải mái hơn khi đi xe khách.

Mai Đan