Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Ít nhất 19 người chết, hơn 600 người bị thương

Thế giới - Ngày đăng : 12:49, 25/01/2020

(TN&MT) - Theo các nhà chức trách, ít nhất 19 người chết và hơn 600 người bị thương ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ sau khi một trận động đất làm rung chuyển khu vực này vào tối 24/1.

“Trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra gần thị trấn Sivrice, phía Đông tỉnh Elazig làm sập ít nhất 10 tòa nhà”, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Sulyman Soylu cho biết.

“13 người đã thiệt mạng ở tỉnh Elazig, 4 người chết ở Malatya, 1 người ở Diyarbakir và 1 người ở khu vực khác”, Cơ quan Quản lý Thảm họa và Khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) thông tin.

Khoảng 650 người bị thương, nhưng con số này có thể tăng lên.

Video từ Dịch vụ Phát thanh IHA của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy các đội cứu hộ khẩn cấp giải cứu những người bị thương khỏi tòa nhà bị sập. Theo Soylu, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành cho 30 người mất tích ở thành phố Elazig.

Các đội cứu hộ tiến hành hoạt động tìm kiếm những người sống sót của một tòa nhà bị sập ở tỉnh Malatya

“Báo cáo sơ bộ cho biết trận động đất kéo dài 40 giây”, AFAD cho biết.

Soylu cho biết 15 cơn dư chấn đã ập đến, mạnh nhất ở mức 5,4 độ richter. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), động đất xảy ra ở độ sâu tương đối nông, 10 km, trong đó rung động mạnh ở bề mặt.

Đội cứu hộ và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ làm việc tại hiện trường tòa nhà bị sập sau trận động đất mạnh 6,8 độ richter ở Elazig, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 24/1/2020

USGS đưa tin khoảng 500.000 người cảm nhận động đất rung chuyển mạnh đến rất mạnh. Trận động đất cũng được cảm nhận ở một số quốc gia khác, bao gồm cả Iraq, Syria và Lebanon.

Trận động đất làm gián đoạn một chương trình phát sóng trực tiếp của Edessa TV.

“Tất cả các cơ quan liên quan đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn cho công dân sau trận động đất”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết vào sáng sớm 25/1. Các bộ trưởng nội vụ, y tế và môi trường cũng đã đến khu vực động đất.

Mai Đan