Cao Bằng: Mưa đá đêm giao thừa, người dân chịu nhiều thiệt hại

Môi trường - Ngày đăng : 11:25, 25/01/2020

Ngày 24/1, một số địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xảy ra tình trạng mưa lớn, lốc xoáy, thậm chí còn mưa đá đã gây ra nhiều thiệt hại cho người dân. Theo thống kê sơ bộ, nhiều ngôi nhà bị tốc, thủng mái và một số phương tiện ô tô của người dân bị vỡ kính.

Trận mưa đá xảy ra trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.

Theo ông Hoàng Minh Tuấn, Trưởng phòng Hành chính và Quản lý thiên tai, Chi cục Thủy lợi tỉnh Cao Bằng cho biết: Vào khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, tại huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) xảy ra lốc xoáy làm 13 hộ dân tốc mái, trong đó, hộ thiệt hại nặng nhất là bị tốc hơn một nửa mái nhà.

Nhiều viên đá với kích cỡ to kỷ lục, gây thiệt hại tài sản nhân dân.

Đến 19 giờ 20 phút, tại phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng và 2 xã Xuân Nội, Cao Chương thuộc huyện Trà Lĩnh xảy ra tình trạng mưa đá kéo dài khoảng 5 phút, gây ra nhiều thiệt hại đối với người dân.

Một số ô tô của người dân bị vỡ kính sau trận mưa đá.

Đến khoảng 22 giờ 15 phút, tại Thành phố Cao Bằng tiếp tục xảy ra mưa đá. Theo ông Tuyên, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng chia sẻ: Từ trước đến nay, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng tôi chưa từng thấy trận mưa đá nào lớn như vậy. Các viên đá phải to bằng quả trứng. Trận mưa đá vừa rồi cũng đã làm vỡ kính chắn gió của xe ô tô nhà tôi.

Những viên đá to xuyên thủng mái nhà của một số người dân trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.

Trận mưa đá làm nhiều ngôi nhà bị thủng mái, một số ô tô bị vỡ kính. Hiện, tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương thống kê thiệt hại; đồng thời, huy động các lực lượng tại chỗ giúp dân khắc phục hậu quả.

 

Nguyễn Hùng – Xuân Vũ