Lào Cai: Một người đàn ông bị thương nặng do đốt pháo

Xã hội - Ngày đăng : 12:36, 22/01/2020

(TN&MT) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã tiếtp nhận và cấp cứu một nạn nhân bị đa chấn thương nặng chỉ vì đốt pháo. Hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được đưa về Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Trước đó ngày 17/1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận bệnh nhân Hà Văn G, sinh năm 1993, thường trú tại thôn Vài Siêu, xã Thượng Hà (Bảo Yên) bị đa chấn thương do pháo nổ.

Tại thời điểm tiếp nhận bệnh nhân G trong tình trạng lơ mơ, vỡ nhãn cầu mắt phải, mắt trái tổn thương viêm do vật liệu nổ, dập nát cẳng chân phải, gãy xương cẳng chân trái, biến dạng bàn tay trái và xây xước nhiều nơi trên cơ thể do pháo.

Bệnh nhân Hà Văn G tại khoa cấp cứu  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

Các bác sỹ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ 1/3 cẳng chân phải (phần bị dập nát không thể bảo tồn); loại bỏ nhãn cầu mắt phải. Hiện nay, bệnh nhân đã được người nhà đưa về Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

Theo người nhà nạn nhân: Anh G làm thuê ở Hà Giang đã mua được vài quả pháo nổ về chơi Tết. Trưa ngày 17/1, anh G đem một quả pháo ra đốt thử và không may xảy ra tai nạn. 

 

Bích Hợp