Công ty Điện Lực Điện Biên bảo đảm nguồn điện phục vụ Tết Canh Tý

Xã hội - Ngày đăng : 08:26, 22/01/2020

(TN&MT) - Nhu cầu về sử dụng điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt vào những ngày cuối năm tăng cao. Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, vận hành nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Công nhân Công ty Điện lực Điện Biên tập trung vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện để chuẩn bị cho Tết.

Năm 2019, tổng sản lượng điện thương phẩm Công ty Ðiện lực Điện Biên thực hiện đạt 266,448 triệu kWh, tăng 9,21% so với năm 2018, vượt 0,55% kế hoạch cả năm NPC giao. Theo dự báo của ngành điện, nhu cầu sử dụng điện trong dịp cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2020 sẽ tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công ty Điện lực Điện Biên đã lập phương án cấp điện cho toàn tỉnh và phân công các đơn vị trực thuộc triển khai các công tác chuẩn bị chu đáo.

Ngay từ giữa tháng 11.2019, Công ty Điện lực Điện Biên đã tập trung vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện để chuẩn bị cho Tết. Trong đó, tập trung kiểm tra, đo điện các máy biến áp, vệ sinh sứ cách điện dễ bị nhiễm muối mặn để tránh tình trạng phóng điện. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra các vị trí xung yếu dễ mất an toàn trong vận hành và có phương án sửa chữa, xử lý kịp thời các thiết bị trên lưới điện, xử lý các trường hợp có nguy cơ vi phạm an toàn hành lang tuyến; bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị, nhiên liệu dự phòng cần thiết, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố. Các đơn vị cũng đã tăng cường kiểm tra, theo dõi thường xuyên các trạm biến áp phân phối, nhất là các máy biến áp đã đầy hoặc quá tải.

Công nhân Công ty Điện lực Điện Biên kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp tại huyện Nậm Pồ.

Ngoài ra, Công ty cũng bố trí ứng trực, đảm bảo ưu tiên cấp điện cho các cơ quan quan trọng như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình, bệnh viện, Công ty Cấp thoát nước… Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành để nắm bắt địa điểm và thời gian tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng; các sự kiện văn hóa - văn nghệ, thể thao, lễ hội từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố.

Công ty Điện lực Điện Biên khắc phục sự cố, đảm bảo cung cấp điện Tết Nguyên đán Canh Tý.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Để đảm bảo nguồn điện phục vụ Tết, Công ty đã lập từng phương án cụ thể, liên tục theo dõi đo điện áp, sang tải đối với các trạm biến áp đầy tải, non tải nhằm chống quá tải lưới điện, đảm bảo chất lượng điện cung cấp cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh cũng như nhu cầu vui Xuân, đón Tết của nhân dân. Đặc biệt, không bố trí công tác trên lưới điện làm mất điện của khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc hiện tượng bất thường thì mới cắt điện nhưng thời gian cấp điện trở lại phải được thực hiện nhanh nhất có thể, với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định.

Trần Sơn - Hoàng Châu