Sơn La rực rỡ sắc hoa xuân

Xã hội - Ngày đăng : 10:49, 21/01/2020

(TN&MT) - Để phục vụ nhu cầu thưởng hoa Ngày Tết của người dân, Chợ hoa xuân Canh tý Thành phố Sơn La năm nay rất phong phú, đa dạng với nhiều loại hoa cảnh, cây cảnh như: đào, quất, bưởi ghép, hoa ly, hoa lan…

Đào luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân

Năm nay, Hội chợ Hoa xuân thành phố Sơn La được tổ chức trên diện tích mặt bằng 10.000m2, chia thành 2 khu vực chính là gian hàng hoa, cây cảnh và khu vực bán đào.

Đây là hoạt động thường niên được Thành phố tổ chức vào dịp Tết nguyên đán, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng ngoạn và mua sắm của người dân và du khách; tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hoa, cây cảnh trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiềm năng thế mạnh, thúc đẩy kinh tế hàng hóa của thành phố phát triển.

Tại các gian hàng đều có dịch vụ cho thuê và chở đào về tận nhà cho các gia đình

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, người trồng hoa và cung cấp các dịch vụ sinh vật cảnh khác giới thiệu những sản phẩm mới, chất lượng cao; giao lưu, học hỏi kỹ thuật trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm.

Để Hội chợ hoa diễn ra an toàn, thành công, UBND thành phố Sơn La đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan xây dựng phương án tổ chức giao thông trong khu vực hội chợ đảm bảo thuận lợi. Đồng thời, tăng cường quản lý đô thị, không để các điểm bán hoa, cây cảnh tự phát, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông. Đảm bảo vệ sinh môi trường, bảo đảm sạch đẹp trước, trong và sau khi tổ chức Hội chợ hoa.

 

Theo ghi nhận của PV, ngoài đào và quất, tại Chợ hoa còn có đa dạng các chậu hoa, cây cảnh, nhiều mẫu mới độc đáo, lạ mắt mà giá cả cũng rất phải chăng, chỉ từ 200.000-300.000 đồng là người dân có thể lựa chọn một chậu hoa cảnh như ý.

Chị Nguyễn Thu Hà, Tổ 7 Phường Chiềng Lề chia sẻ: Để đón Tết, cành đào luôn không thể thiếu với gia đình tôi. Cành đào ngày Tết trong nhà mang 2 ý nghĩa, vừa làm cảnh vừa mang tính chất tâm linh. Tết mà không có cành đào thì sẽ không có không khí Tết. Bên cạnh đó, tôi thấy chợ hoa năm nay cũng rất phong phú, đa dạng, không chỉ có đào, quất mà còn rất nhiều loài hoa độc, lạ, giá cả phù hợp.

Mai vàng miền Nam

Một chủ gian hàng đã nhiều năm tham gia hội chợ hoa xuân cho biết: Giá đào năm nay khá bình dân, từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng đều có, tùy nhu cầu và sở thích của người mua. Ngoài ra, tại các gian hàng đều có dịch vụ cho thuê và chở đào đến tận nhà cho các gia đình chơi Tết.

Đặc biệt, năm nay có rất nhiều cây hoa mai được chuyển từ trong miền Nam ra và các loại cây phong thủy trang trí trong nhà mang đến sự may mắn, tài lộc, sung túc cho năm mới.

Bên cạnh đào trồng, nhiều người dân bỏ công sức, lặn lội lên các bản vùng cao của các huyện như Bắc Yên, Mộc Châu, Thuận Châu… để “săn” đào rừng về bán. Loại đào này có thân xù xì, rêu mốc, đào càng mốc giá càng cao, có cành lên tới cả chục triệu đồng.

Ngoài khu vực tổ chức Hội chợ, nhiều khu vực có vị trí thuận lợi trên địa bàn thành phố cũng được choa thuê làm địa điểm bán hoa xuân, phục vụ nhu cầu thưởng hoa ngày Tết của người dân.

Sau đây là một số hình ảnh do PV Báo TN&MT ghi lại:

Nhiều chậu đào tiếp tục được vận chuyển đến khu vực bán

Dù tiết trời khá nắng, người dân vẫn rất thích thú thưởng hoa và chụp ảnh

Những chậu quất có giá từ 150.000 đồng trở lên, tùy kích cỡ

 

Các chậu bưởi cảnh phục vụ tết

 

Những chậu hoa giấy cũng được nhiều người ưa thích

Đa dạng các loại hoa phục vụ nhu cầu của người dân

Hoa cúc mâm xôi

 

Một mùa xuân mới đang về...

Nguyễn Nga