Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chở nước ngọt cứu trợ người dân dịp Tết

Xã hội - Ngày đăng : 21:32, 19/01/2020

(TN&MT) - Chiều 19/01 (ngày 25 tết), Tàu 935, Hải đội 811, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân sau một ngày hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đi hơn 100 Hải lý đã cập cảng Trạm kiểm soát Biên Phòng Bình Thắng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre chở theo 250 mét khối nước ngọt giúp đỡ, cứu trợ cho người dân trong vùng bị thiếu nước ngọt do bị thiên tai hạn, mặn gay gắt trong những ngày giáp tết.

Nước ngọt được bơm từ tàu 935 xuống khu vực dự trữ để cung cấp cho nhân dân xã Bình Thắng

Đại tá Hoàng Minh Dũng, Phó chủ nhiệm Chính trị Vùng, trưởng đoàn công tác Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải  quân cho biết: Nhận được yêu cầu giúp đỡ của địa phương và chỉ đạo của Quân chủng Hải quân, Vùng 2 Hải quân đã lệnh triển khai cho Tàu 935 nhanh chóng nhận nước và xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh chở theo 250 mét khối nước đến cứu trợ nhân dân huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Quá trình cập cảng tàu 935 đã phối hợp với trạm kiểm soát Biên phòng Bình Thắng và chính quyền địa phương thông báo cho nhân dân được biết, tổ chức bơm nước lên bể chứa dự trữ cũng như cung cấp miễn phí cho nhân dân trong vùng.

Cũng trong chuyến đi công tác cứu trợ lần này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của địa phương nhân dịp đón Tết Canh Tý -2020.

Tặng quà cho các gia đình chính sách dịp đón Tết Canh Tý

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lực lượng vũ trang ta với bà con nhân dân trong những lúc khó khăn, nhất là dịp cận kề hết năm để nhân dân trong vùng có nước sinh hoạt trong những ngày Tết. Theo kế hoạch, Vùng 2 Hải quân sẽ cấp khoảng 1.000 mét khối nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các địa phương trong dịp này và nếu tình hình cần thiết thì Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân sẽ tổ chức cung cấp nước ngọt cho nhân dân trong vùng trong suốt dịp tết phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân, được biết đây là đợt hỗ trợ nước ngọt thứ hai cho nhân dân huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân.

 

Võ Minh Thắng