Sơn La: Thả cá, không thả túi nilon

Môi trường - Ngày đăng : 15:06, 17/01/2020

(TN&MT) - Hôm nay, ngày 17/1 (tức ngày 23 tháng Chạp), người dân tại thành phố Sơn La nô nức tiễn ông Công, ông Táo về trời. Năm nay, tại các điểm thả cá, thả tro, tỉnh Sơn La đã bố trí công nhân trực và đặt các thùng rác để hạn chế tình trạng vứt túi nilon xuống lòng sông, suối, ao hồ.

Những chú cá chép vàng có giá 40.000 đồng/3 con

Theo ghi nhận của PV, giá cá chép năm nay ngang mặt bằng giá mọi năm, trung bình từ 20.000 – 40.000 đồng/3 con. Tại các khu vực chợ trên địa bàn thành phố, từ sáng sớm đã tấp nập kẻ bán, người mua. Các gian hàng bán vàng mã như mũ, hài, quần áo, tiền vàng…. cũng thu hút đông đảo người mua.

Bác Nguyễn Thị Liên, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La chia sẻ: Cũng như mọi năm, gia đình tôi đều làm lễ cúng ông Công, ông Táo về trời vào đúng ngày 23 tháng Chạp. Để chuẩn bị lễ, tôi thường mua cá, cùng một bộ mũ, hài, chè, tiền vàng, trầu cau… Mong rằng, ông Công ông Táo về trời, sẽ báo cáo những công việc trong gia đình tôi năm vừa qua, tiễn một năm cũ, cầu mong một năm mới sức khỏe, an vui, tốt lành.

Để hạn chế dùng túi nilon, nhiều gia đình đựng cá vào những thau, chậu nhỏ

Năm nay, tại các điểm thả cá, thả tro, tỉnh Sơn La đã bố trí công nhân trực và đặt các thùng rác để hạn chế tình trạng vứt túi nilon xuống lòng sông, suối, ao hồ. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng thả tro, tàn nhang, chân hương, hoa… xuống hồ, suối.

Sau đây là một số hình ảnh do PV Báo Tài nguyên và Môi trường ghi lại:

Người dân thường mang cá đi thả tại khu vực hồ Tuổi trẻ - Công viên 26-10

Thả cá tiễn ông Táo về trời, ước mong một năm mới an vui, tốt lành.

Năm nay, Công ty CP Môi trường và dịch vụ Đô thị Sơn La đã tăng cường đặt các thùng rác tại các địa điểm thả cá để hạn chế tình trạng vứt túi nilon bừa bãi

Đồng thời, cử công nhân môi trường trực tại các điểm thả cá, thả tro nhắc nhở người dân vứt rác đúng nơi quy định

 

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng thả tro, tàn nhang, chân hương thẳng xuống lòng suối khu vực chân Cầu Trắng

 

Nguyễn Nga