Chung cư Golden Palm: Chưa thể khắc phục sự cố nứt tường

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 14:17, 17/01/2020

(TN&MT) - Liên quan đến việc dự án chung cư Golden Palm (Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) vừa bàn giao nhà được 1,5 năm nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt tại các căn hộ. Đại diện chủ đầu tư cho biết, đã đưa ra nhiều biện pháp khắc phục nhưng chưa thể giải quyết được triệt để.

Theo phản ánh của cư dân chung cư Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội), mặc dù dự án mới được bàn giao nhưng đã có hiện tượng nứt tường xảy ra hàng loạt đối với tất cả các tầng.

Anh D.D.T cư dân tại chung cư Golden Palm chia sẻ, do tường nứt nhiều nên chủ đầu tư đã tìm cách che đậy lại những vết nứt bằng cách dán giấy dán tường ở tất cả các hành lang và thực hiện những biện pháp tạm thời khác để che lấp việc này trong các căn hộ. Tuy nhiên việc đối phó trên không thể che đậy được các vết nứt tường đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các căn hộ.

“Chủ đầu tư đã thừa nhận đây là lỗi trong quá trình thi công xây dựng và đã cho sửa chữa nhưng sau khi sửa khoảng 3 tháng, các vết nứt lại xuất hiện”, anh T. bức xúc.

Chung cư Golden Palm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Toàn – Phó giám đốc Ban quản lý dự án Golden Palm (Công ty CP Đầu tư phát triển Hà Nội Sunrise) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đã yêu cầu tổng thầu thi công dự án là công ty Delta phải khắc phục ngay. Nhà thầu đã cho thi công trám vá lại và bơm keo vào các vị trí vết nứt và hoàn thiện lại. Nhưng, việc xử lý chưa thể khắc phục được tận gốc của vấn đề.

“ Nhà thầu thi công dự án có sử dụng tấm vật liệu mới là Nucewall. Loại vật liệu nhẹ, không nung. Tấm vật liệu này được dùng để ngăn phòng trong các căn hộ và hành lang. Chúng tôi sử dụng loại vật liệu nhẹ này là hưởng ứng chủ trương sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường trong các công trình xây dựng. Thực tế, khi dự án được bàn giao, Cục Giám định các công trình nhà nước (Bộ Xây dựng) đã nghiệm thu về chất lượng và khẳng định công trình đảm bảo an toàn về chịu lực và phòng cháy chữa cháy. Hiện, chủ đầu tư vẫn yêu cầu đơn vị tổng thầu có phương án xử lý dứt điểm cho người dân ”. – ông Toàn nói.

Đại diện đơn vị thi công công trình cho biết, việc áp dụng tấm tường lắp ghép chế tạo sẵn có thể xuất hiện một số vết nứt tại vị trí ghép mối nối của các tấm tường ngăn chủ yếu do giai đoạn đầu tiên đưa vào sử dụng, công trình chưa ổn định khi dự án bắt đầu chất tải đầy đủ (hệ thống bể nước mái, bể bơi, trang bị của các hộ cư dân), vận hành thử nghiệm.

Hoặc là do một số lượng các căn hộ bàn giao thô cho các hộ dân tự cải tạo và hoàn thiện; ngoài ra hầu như tất cả các căn hộ đều trang bị nội thất, sửa đổi hệ thống kỹ thuật (ổ cắm, công tắc, nguồn nước máy giặt, bếp...). Như vậy, việc cải tạo đục phá tấm tường của các hộ dân sẽ ít nhiều gây chấn động ảnh hưởng đến mối nối các tấm tường căn hộ và hành lang.

Tuy nhiên, người dân tại chung cư Golden Palm không đồng ý với cách lý giải từ phía đơn vị thi công và mong muốn chủ đầu tư và nhà thầu phải xử lý triệt để vấn đề này để họ yên tâm sinh sống tại đây.

Dự án chung cư Golden Palm có địa chỉ tại Lô đất 4.5-NO, đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Các đơn vị tham gia dự án gồm Chủ đầu tư HDIS, đơn vị hợp tác đầu tư Ceninvest, tổng thầu xây dựng DELTA.

 

Thùy Linh