Quảng Trị: Khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020

Xã hội - Ngày đăng : 22:11, 16/01/2020

(TN&MT) - Ngày 16/1, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Hướng Hoá tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020. Đây cũng là hoạt động hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020

Hội báo Xuân Canh Tý năm nay trưng bày trên 1.000 ấn phẩm báo, tạp chí, đặc san, bản tin của nhiều cơ quan báo chí trong tỉnh, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương. Những ấn phẩm tại Hội báo Xuân có nội dung phong phú, hình thức trình bày đẹp, biểu dương những thành tích đổi mới, phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của đất nước và của quê hương Quảng Trị trong năm 2019 vừa qua.

Đây thực sự là ngày hội báo chí, là dịp để các nhà báo gặp gỡ, các ấn phẩm khoe sắc, để các trang bìa báo tết gửi gắm thông điệp chủ đề của năm mà tự hào, vững tin vươn tới. Báo Xuân Canh Tý phong phú, hấp dẫn về nội dung, hình thức trình bày đẹp, in ấn tượng, thực sự là món ăn tinh thần không thể thiếu khi tết đến xuân về.

Tham quan các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân năm nay

Báo Xuân là một số báo riêng biệt dành cho ngày Tết cổ truyền dân tộc, là đặc sản rất riêng của báo chí Việt Nam, là phương tiện biểu đạt, minh chức cho nền văn hoá Việt Nam phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là lần thứ 3, Hội báo Xuân Quảng Trị được tổ chức tại huyện miền núi Hướng Hoá.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tặng báo tết cho Đồn Biên phòng xã Thuận và xã Tân Hợp (Hướng Hoá). Hội Khuyến học tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo trao tặng 40 suất quà cho 40 em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hướng Hoá.

Tiến Nhất