Các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Xã hội - Ngày đăng : 16:52, 16/01/2020

(TN&MT) - Trong đợt kiểm tra công tác vận tải Tết Canh Tý 2020 tại bến xe Mỹ Đình và ga Hà Nội vào chiều 15/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các đơn vị vận tải này và các cơ quan chức năng như công an, thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về nồng độ cồn đối với lái xe.

Theo ông Trần Thiện Cảnh – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty luôn chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông

Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý các đơn vị tuyên truyền, quán triệt và tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về việc không được có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, khi làm nhiệm vụ như Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 trong nhân viên, đội ngũ lái xe, lái tàu.

Bộ trưởng cũng yêu cầu kiềm chế tai nạn giao thông, tổ chức vận tải đảm bảo an toàn, có tổ liên ngành kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích của lái xe, nhất là lái xe tải, xe khách đường dài, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm. Đối với ngành Đường sắt, cần phối hợp chặt chẽ với địa phương tuyên truyền cảnh báo người dân để không chủ quan đi, đứng, ngồi trên đường sắt, nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Trước đó, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cho biết, đợt cao điểm vận tải Tết sẽ diễn ra trong khoảng từ ngày 15-24/1/2020. Tại bến xe Mỹ Đình, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm dự kiến tăng khoảng 150% so với ngày thường với khoảng 1.100 lượt xe/ngày.

Tại bến xe Giáp Bát, dự kiến lượt khách trong các ngày cao điểm tăng từ 130-150% so với ngày thường, với khoảng 1.050 lượt xe /ngày. Còn tại bến xe Gia Lâm, dự kiến lượt khách tăng 150% và 810 lượt xe/ngày.

Vì vậy, Công ty CP Bến xe Hà Nội tập trung lực lượng, tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho hành khách. Đồng thời chú trọng công tác kiểm tra việc tăng giá vé xe, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải, ngăn chặn việc thu giá vé cao hơn giá vé đã đăng ký; Triển khai phương án tổ chức giao thông, sắp xếp điều tiết phương tiện và tăng cường xe để giải tỏa khách trong ngày…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể hỏi thăm đời sống, việc làm lái tàu và phụ lái tàu

Báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tình hình triển khai vận chuyển tết của ngành đường sắt vào chiều 15/1, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh cho biết: Trong đợt vận tải Tết Canh Tý sử dụng 967 toa xe khách, trong đó 90 toa xe đóng mới, 74 toa xe nâng cấp với chất lượng tương đương toa xe đóng mới với khoảng 350.000 chỗ chiều đông khách, tăng 4% so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi.

Ngành Đường sắt vẫn đang triển khai nghiêm túc các phương án phục vụ và bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là tăng cường kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn do chủ quan nhân viên đường sắt.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Thiện Cảnh – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết việc thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt cũng như Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia được Tổng công ty coi là nhiệm vụ trọng tâm và hàng đầu trong dịp Tết Canh Tý 2020.

“Đây là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam luôn chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông. Cục Đường sắt Việt Nam là đơn vị thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ này” – ông Trần Thiện Cảnh nhấn mạnh.

Mai Đan