UAE sẽ tăng gấp đôi tỷ lệ năng lượng tái tạo trong 10 năm tới

Thế giới - Ngày đăng : 17:26, 14/01/2020

(TN&MT) - “Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã tăng hơn 400% tỷ lệ năng lượng tái tạo trong 10 năm qua và đang đặt mục tiêu tăng gấp đôi tỷ lệ này trong thập kỷ tới”, Giám đốc điều hành của Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), ông Sultan al-Jaber cho biết vào ngày 13/1.

Các đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh về năng lượng trong tương lai của thế giới tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vào ngày 13/1/2020. Ảnh: WAM / Handout qua REUTERS

“Chúng tôi (ADNOC) sẽ tăng 500% chương trình sử dụng và lưu trữ cácbon của chúng tôi... để thu được số lượng C02 tương đương với 5 triệu mẫu rừng”, Jaber cho biết tại một sự kiện năng lượng bền vững ở thủ đô Abu Dhabi.

ADNOC sẽ giảm 25% cường độ phát thải khí nhà kính. Để làm được điều này, ADNOC cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ mở rộng công suất của cơ sở thu hồi, sử dụng và lưu trữ cácbon Al Reyadah, nhằm giảm phát thải tới 5 triệu tấn carbon dioxide (CO2) mỗi năm vào năm 2030.

ADNOC cũng sẽ giới hạn mức tiêu thụ nước ngọt dưới 0,5% tổng lượng nước sử dụng.

Tham dự sự kiện về phát triển bền vững tại Abu Dhabi, Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào năng lượng sạch ở Indonesia và cho biết thủ đô mới của đất nước này hiện đang được xây dựng sẽ áp dụng lối sống thân thiện với môi trường và cácbon thấp.

“Biến đổi khí hậu và những thách thức môi trường sẽ là những điểm nhấn trong thế kỷ này”, ông Joko Widodo cho biết tại sự kiện trên.

“Indonesia đã ký 11 hợp đồng giao dịch thương mại với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trị giá tổng cộng 314,9 nghìn tỷ rupiah (tương đương 23 tỷ USD) với các hạng mục đầu tư vào năng lượng và các lĩnh vực khác”, Widodo cho biết trên Twitter.

Mới đây, ngày 12/1, ADNOC đã ký thỏa thuận với các công ty Pertamina và Chandra Asri của Indonesia trong lĩnh vực hóa dầu và khí đốt.

Mai Đan