Xe máy "đùa với tử thần" trên cao tốc đại lộ Thăng Long

Xã hội - Ngày đăng : 14:20, 13/01/2020

(TN&MT) - Thời gian gần đây, dọc trên tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long liên tục xảy ra tình trạng phương tiện xe máy cố tình đi vào làn cao tốc. Tình trạng này thường diễn ra vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, uy hiếp nghiêm trọng tới an toàn giao thông trên tuyến đường.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, tình trạng xe máy đi vào làn cao tốc đại lộ Thăng Long diễn ra khá phổ biến. Mặc dù đại lộ này có đường gom hai bên dành cho xe thô sơ và xe gắn máy và có đặt biển cấm tại những điểm vào đường cao tốc nhưng rất nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đi xe máy vào. Ngoài ra, nhiều xe máy chở hàng cồng kềnh cũng chọn con đường này để đi.

Xe máy đi vào làn đường ô tô trên đại lộ Thăng Long. Tình trạng này thường diễn ra vào đầu giờ sáng và cuối buổi chiều

Anh Nguyễn Tài Đức (quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Thỉnh thoảng tôi phải đi công tác vào sáng sớm, mỗi lần đi qua con đường này, tôi lại thấy có mấy xe máy nhân lúc đường chưa có nhiều ô tô đi, phóng với tốc độ rất nhanh, có xe còn chở hàng mà đi ẩu, vừa nguy hiểm cho mình mà lại còn gây ảnh hưởng đến an toàn của người khác”.

Đường cao tốc chính gồm 2 phần đường cho ôtô lưu thông. Mỗi phần đường tính từ trái qua phải theo chiều xe chạy được hoạt động như sau: Làn 1, làn 2 có tốc độ 100 km/h; làn 3 có tốc độ 80 km/h; làn 4 dành cho việc dừng xe khẩn cấp. Nhiều người đã lợi dụng điều này để đỗ xe máy tại làn dành cho việc dừng xe khẩn cấp hoặc các lối ra khỏi cao tốc để chờ lấy hàng. Không chỉ đi trái phép vào đường dành riêng cho ô tô, nhiều xe máy còn liên tục đảo làn gây nguy hiểm khi ô tô đang đi ở tốc độ cao.

Bất chấp nguy hiểm, xe máy, xe ba bánh, xe đạp vẫn đi vào làn này

Trước tình trạng này, không ít người khi lưu thông trên các tuyến cao tốc, đặc biệt là cánh tài xế đường dài cảm thấy rất bức xúc. Anh Nguyễn Thanh Hà (lái xe tải) chia sẻ: “Tình trạng người dân đi xe máy trên cao tốc khiến cánh tài xế nhiều phen thót tim. Thử hỏi bây giờ tôi đang đi với tốc độ 80 km/h mà bất ngờ có người đi xe máy tạt qua, hay dừng đột ngột thì làm sao tôi có thể xử lý kịp mà không xảy ra va chạm”.

Cuối giờ chiều, từng đoàn xe máy vẫn phóng bạt mạng vào đường dành cho ô tô. Liệu những người này đã nghĩ đến hậu quả nếu chẳng may tai nạn xảy ra mà họ chính là nguyên nhân trực tiếp từ việc thiếu ý thức, bất chấp nguy hiểm mà đi vào con đường này.

Đại lộ Thăng Long (tên gọi cũ là cao tốc Láng – Hòa Lạc) là tuyến đường huyết mạch kết nối khu vực Tây - Tây Nam với trung tâm Hà Nội. Tuyến đường này dài khoảng 30km nhưng lại có tới 5 điểm vào, 5 điểm ra khiến việc kiểm soát xe máy đi vào làn cao tốc gặp nhiều khó khăn.

Hoàng Ngân