Quảng Trị sẽ có học viện đào tạo bóng đá trẻ đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế

Thể thao - Ngày đăng : 19:26, 10/01/2020

(TN&MT) - Ngày 10/1, theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh này vừa có văn bản đồng ý chủ trương để Công ty cổ phần Tập đoàn T&T mở học viện đào tạo bóng đá trẻ tại Quảng Trị.

UBND tỉnh cũng giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan nghiên cứu, thống nhất với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Trước đó, phía Công ty cổ phần Tập đoàn T&T cũng đã có đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Trị về kế hoạch đào tạo và ra mắt Học viện bóng đá trẻ tại tỉnh này.

Công ty cổ phần thể thao Hà Nội – T&T được thành lập năm 2008 là tiền thân của Câu lạc bộ bóng đá T&T (nay là CLB Bóng đá Hà Nội), đây là Câu lạc bộ đã nhiều lần đạt chức vô địch V-League, siêu cúp quốc gia và vừa qua là cúp quốc gia. Về thành tích đội tuyển quốc gia, Câu lạc bộ Hà Nội là đội đã có sự góp mặt nhiều nhất đội hình tuyển thủ U23 Việt Nam, góp phần cho những thành công to lớn của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây…

Từ đó, phía Tập đoàn T&T đã có thống nhất với địa phương sẽ mở Học viện đào tạo bóng đá trẻ tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị) theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đào tạo một cách toàn diện về thể chất, văn hóa, đạo đức và chuyên môn cho các vận động viên trẻ, chuẩn bị lực lượng vận động viên kế cận cho bóng đá Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Trị.

Việc ra mắt học viện bóng đá trẻ sẽ góp phần chuẩn bị lực lượng vận động viên kế cận cho bóng đá Việt Nam những năm tới

Bên cạnh đó, phía Tập đoàn cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ xây dựng, cải tạo, sửa chữa sân bãi, khu nhà sinh hoạt, tập luyện và các cơ sở hạ tầng liên quan tại TP.Đông Hà phù hợp với quy định Nhà nước để Công ty triển khai công tác đào tạo bóng đá trẻ; và tạo điều kiện về học văn hóa cho vận động viên và các điều kiện khác liên quan đến hoạt động của Học viện đào tạo bóng đá trẻ.

Đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như các địa phương phối hợp, hỗ trợ cùng bộ phận chuyên môn của Tập đoàn T&T trong việc thông báo chiêu sinh các em có năng khiếu bóng đá từ 10 - 15 tuổi trên địa bàn tỉnh để tuyển chọn vào Học viện bóng đá trẻ tại Quảng Trị… hàng BIDV chi nhánh Quảng Trị.

Tiến Nhất