Đưa công nghệ nha khoa tiên tiến của Singapore ứng dụng tại Việt Nam

Sức khỏe - Ngày đăng : 14:01, 08/12/2019

(TN&MT) - Dù có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á, nhưng Singapore lại nổi tiếng trên thế giới về hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Singapore đã hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam cho ra đời những mô hình ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số nói chung và mô hình chuỗi dịch vụ nha khoa thẩm mỹ tiêu chuẩn quốc tế nói riêng.

Hệ thống y tế đáng ngưỡng mộ của Singapore

Người Singapore vốn rất thích sự sạch sẽ, tự nhiên. Khi nhìn vào đất nước Singapore, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điều đó - một đất nước nói không với ô nhiễm, bụi bẩn, tiếng ồn. Bảo vệ môi trường sống trong lành cũng chính là bảo vệ sức khỏe. Có lẽ người Singapore ý thức được điều đó hơn bao giờ hết. Cho nên, việc bảo vệ sức khỏe sức khỏe luôn được họ chú trọng đặc biệt.

Không chỉ đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế, du lịch, Singapore còn đạt được những kết quả đáng nể về lĩnh vực y tế. “Quốc đảo sư tử” được đánh giá là một trong 10 quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới với nhiều ứng dụng về công nghệ trong hệ thống chăm sóc sức cho người dân.

Ở Singapore, hệ thống y tế là sự kết hợp giữa dịch vụ tư nhân và nhà nước, trong đó 2/3 hệ thống y tế là bệnh viện tư và khoảng 1/3 số còn lại là bệnh viện công. Một số bệnh viện, phòng khám có thế mạnh riêng và phục vụ chuyên biệt tùy theo nhu cầu của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Singapore có 6 viện lớn tập trung nghiên cứu và điều trị các loại bệnh liên quan đến: ung thư, tim mạch, mắt, da, hệ thần kinh và răng miệng, điển hình là Singapore National Eye Centre (Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore), Singapore Heart Care Centre (Trung tâm Tim mạch Singapore), National Skin Care Centre (Trung tâm Da liễu Singapore).

Mô hình phòng khám nha khoa công nghệ tiêu chuẩn 5 sao của Singapore đang được nhân rộng ở nhiều nước

Đặc biệt, các trang thiết bị khám chữa bệnh của Singapore được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất theo bộ luật y tế của chính phủ. Các bệnh viện luôn chú ý đầu tư và tự trang bị bằng những hệ thống và công nghệ tân tiến nhất. Singapore có hơn 11.500 bác sĩ và nha sĩ, một số lượng lớn trong số đó được đào tạo ở nước ngoài, tại những trung tâm về y khoa của thế giới.

Nhờ đó, tuổi thọ tự nhiên của người Singapore cao hơn từ 2 cho đến 3 năm so với người Anh hay người Mỹ. Tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh của quốc gia này nằm trong nhóm thấp nhất thế giới, khoảng 50% so với Mỹ và chỉ hơn một nửa so với Anh, Úc, Canada và Pháp.

Với hệ thống chăm sóc sức khỏe được công nhận quốc tế với các tiêu chuẩn hoàn hảo cùng với dịch vụ và máy móc hiện đại bậc nhất nên người dân nước này có thể tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe một cách nhanh chóng với giá cả phải chăng. Không những thế, hằng năm có hơn một triệu lượt khách đến Singapore để được phục vụ với chất lượng khám chữa bệnh hàng đầu thế giới.

Chuyển giao ứng dụng công nghệ nha khoa của Singapore sang Việt Nam

Không chỉ hệ thống chăm sóc sức khỏe nói chung, hệ thống chăm sóc sức khỏe răng miệng nói riêng ở Singapore cũng được đánh giá cao về công nghệ và chất lượng dịch vụ. Singapore còn được xem là đất nước đi đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ ở thị trường châu Á.

Nhiều người đã có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc răng miệng chất lượng như ở Singapore ngay tại Việt Nam

Nhờ ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực nha khoa, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng được toàn diện hơn. Không chỉ phục vụ người dân trong nước, mỗi năm Singapore còn thu hút khoảng vài trăm nghìn người từ nhiều nước trên thế giới đến khám chữa và chăm sóc nha khoa. Các dịch vụ nha khoa có chất lượng, an toàn cao với việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến với đẳng cấp thế giới mang lại niềm tin cho rất nhiều bệnh nhân quốc tế.

Trong những năm gần đây, với mong muốn đem công nghệ nha khoa đến với nhiều quốc gia hơn, nhiều doanh nghiệp của Singapore đã hợp tác với các doanh nghiệp lớn ở các nước cho ra đời những mô hình ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số nói chung và mô hình chuỗi dịch vụ nha khoa thẩm mỹ tiêu chuẩn 5 sao nói riêng.

Tại Việt Nam, Tập đoàn New Silkroutes (Singapore) gần đây đã hợp tác với Tập đoàn Egroup mở chuỗi phòng khám nha khoa công nghệ tiêu chuẩn 5 sao The Dental Hub International. Đây một trong những chuỗi phòng khám nha khoa đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ hiện đại vào nha khoa, tạo tiền đề cho sự phát triển của công nghệ vào lĩnh vực nha khoa.

Công nghệ nha khoa hiện đại được ứng dụng trong điều trị và thẩm mỹ

Tại chuỗi phòng khám nha khoa này, nhiều công nghệ hiện đại trong hỗ trợ chăm sóc sức khỏe răng miệng của Singapore đang được ứng dụng, như: thiết bị chụp ảnh màu 3D phần răng và hàm của khách hàng để chẩn đoán; máy điều trị tủy Dentsply IQ; công nghệ video call giúp các bác sỹ tại Việt Nam hội chẩn trực tiếp với các bác sỹ Healthscatics International tại Singapore để lên phương án xử lý với những ca bệnh khó. Các thiết bị công nghệ được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia tiên tiến nhất trên thế giới, quy trình dịch vụ chuyên nghiệp được xây dựng và quản lý, giám sát từ các chuyên gia đầu ngành Singapore.

Bên cạnh việc tận dụng các ứng dụng về công nghệ, chất lượng dịch vụ 5 sao còn được thể hiện ở việc chuỗi phòng khám nha khoa sẽ đặt lịch với khách hàng để các bác sỹ từ Singapore sang xử lý đối với các trường hợp khó, chứ không cần người bệnh phải bay sang Singapore. Qua đó, sẽ bớt tốn kém về thời gian và chi phí cho khách hàng và đảm bảo được dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn 5 sao.

Có thể nói, với việc hợp tác với một quốc gia mạnh về công nghệ trong lĩnh vực y tế như Singapore, người dân Việt Nam đang ngày càng được tiếp cận với những dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế chất lượng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

PV