Công an vào cuộc vụ Công ty King Home Land bán dự án "ma”

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 19:03, 08/01/2020

(TN&MT) - Liên quan đến việc Công ty King Home Land bán và thu tiền hàng loạt dự án “ma”, chiều 8/1, Đại tá Trà Văn Lào, Trưởng Công an quận Gò Vấp cho biết, khách hàng tố quá nhiều, số tiền bị lừa rất lớn, vượt qua thẩm quyền của quận. Do đó, hồ sơ vụ việc đã chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ.

Trụ sở Công ty King Home Land đã đóng cửa

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, cuối năm 2018 đến tháng 8/2019, ông Đặng Tiến Trường - Tổng giám đốc Công ty King Home Land đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) với họ tại các dự án King Home 2, quận 12 và King Home 4, quận 9, TP.HCM; King City Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Mỗi nền giao dịch dao động từ 600 triệu đồng đến 2,35 tỷ đồng.

Khi quá hạn bàn giao nền đất, khách hàng đến Công ty King Home Land hỏi thì ông Đặng Tiến Trường né tránh, thậm chí không tiếp. Bất ngờ, ngày 06/11/2019, Công ty King Home Land gỡ bảng hiệu, đóng cửa trụ sở Công ty.

Khu đất Công ty King Home Land đã bán cho khách hàng

Bà L. (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Tôi đóng 720 triệu đồng mua một nền đất tại dự án King Home 2 thuộc tờ bản đồ số 58, thửa đất số 592, phường Thạnh Xuân, quận 12 từ tháng 1/2019, đến nay đã quá hạn bàn giao nền đất nhưng liên hệ thì ông Trường không trả lời. Giờ tôi chỉ biết tố hành vi lừa đảo của Công ty đến cơ quan chức năng”.

Tương tự, ông H. (ngụ quận 12) bức xúc: “Tháng 11/2018, ông Trường có ký hợp đồng thoả thuận chuyển nhượng QSDĐ tại lô số 03, liên kết C thuộc tờ bản đồ số 58, thửa đất số 592, phường Thạnh Xuân, quận 12, đến nay tôi đã đóng được 717,5 triệu đồng. Nhiều  lần đến hỏi thì đại diện Công ty King Home Land tránh né không trả lời”.

Trao đổi với Phóng viên, một cán bộ địa chính quận 9 (TP.HCM) cho biết, trên địa bàn quận 9 hiện không có dự án đất nền nào mang tên King Home 4 do Công ty King Home Land làm chủ đầu tư.

Khách hàng mang băng rôn tố Công ty King Home Land lừa đảo

Để làm rõ các thông tin khách hàng phản ánh, Phóng viên đã đến trụ sở Công ty King Home Land để liên hệ làm việc nhưng Công ty này đã gỡ bảng hiệu, đóng cửa và không còn hoạt động. Liên hệ vào các số điện thoại của ông Trường ghi trong hợp đồng giao dịch với khách hàng thì các số này đã tắt máy.

Luật sư Trần Minh Cương (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng: “Ông Đặng Tiến Trường tự ý “vẽ” quy hoạch nhiều nền đất bán cho khách hàng nhưng không thực hiện đúng cam kết như bàn giao nền đất và giấy chứng nhận QSDĐ. Không thiện chí gặp các khách hàng để giải quyết quyền lợi.

Chính vỉ vậy, ông Trường có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ Luật Hình sự năm 2015 sửa đổi 2017. Các khách hàng đầu tư vào dự án của Công ty King Home Land nên cung cấp đầy đủ các hồ sơ, văn bản liên quan đến giao dịch để các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lý theo quy định pháp luật”.

Đình Du