Báo TN&MT tặng quà Tết cho xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa

Biển đảo - Ngày đăng : 16:32, 08/01/2020

(TN&MT) - Trên quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, một chiều cuối năm những chuyến hàng Tết Canh Tý 2020 đã được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146 Hải Quân chuyển lên tàu chuẩn bị cho hải trình mang tình cảm thân thương của đất liền đến với quân và dân huyện đảo Trường Sa. Dịp này, Báo Tài nguyên và Môi trường đã trân trọng gửi trao tặng 1 tivi Samsung cho cán bộ, chiến sỹ xã đảo Song Tử Tây.

Món quà nhỏ từ tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo TN&MT  trao tặng quân, dân xã đảo Song Tử Tây

Trong hải trình hơn 2 ngày đêm trên chuyến tàu KN 490, chúng tôi cập xã đảo Song Tử Tây - đảo địa đầu phía bắc Trường Sa. Song Tử Tây nằm ở phía bắc quần đảo Trường Sa, có diện tích rộng hơn 10 ha và thuộc địa giới hành chính của xã Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa).

Đảo có điểm cao nhất quần đảo là 4m so với mực nước biển. Vành đá bao quanh nổi một phần khi triều lên. Trên đảo có nhiều cây xanh như phong ba, bão táp, keo lá tràm, nhầu, phi lao, bàng vuông, tra biển... Quân dân trên đảo trồng được rất nhiều loại cây ăn trái, rau xanh, chăn nuôi gia súc gia cầm phục vụ cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Cột mốc chủ quyền biển đảo vững vàng trước sóng gió Trường Sa

Những năm qua, bên cạnh các hoạt động bảo vệ chủ quyền, phát triển kinh tế xã hội, quân và dân xã đảo Song Tử Tây còn tập trung phát triển hậu cần nghề cá, cứu hộ cứu nạn, giúp đỡ các tàu cá đánh bắt thủy hải sản trên vùng biển địa đầu Trường Sa.

Với tình cảm trìu mến từ đất liền, tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Tài nguyên và Môi trường đồng hành cùng với triệu trái tim đang hướng về nơi đảo xa, với mong muốn chung tay góp phần nâng cao đời sống cán bộ, chiến sỹ trên đảo Song Tử Tây; dịp này, Báo Tài nguyên và Môi trường cũng gửi trao tặng 1 tivi hiệu Sam Sung cho xã đảo Song Tử Tây.

Xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà

Ông Đậu Đình Dân, Chủ tịch UBND xã Song Tử Tây cho biết: Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quân và dân trên đảo đã đoàn kết, nỗ lực xây dựng đảo ngày một vững mạnh. Con em của các hộ dân trên đảo được học tập trong ngôi trường khang trang. Trạm y tế Song Tử Tây được  trang bị nhiều thiết bị y tế, đảm nhận và thực hiện tốt vai trò chăm sóc sức khỏe ban đầu cho quân, dân trên đảo cũng như kịp thời chăm sóc, cứu chữa cho ngư dân khi gặp nạn…

Cũng nhân dịp này, thay mặt cán bộ, chiến sỹ xã đảo Song Tử Tây, ông Đậu Đình Dân gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Tài nguyên và Môi trường.

Xuân Lam